Giải quần vợt VTF Pro Tour 1 – năm 2018

Lý Hoàng Nam “vô đối” thâu tóm cả 2 ngôi vô địch

Chỉ 1 ngày sau khi giành chức vô địch đôi nam, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh thâu tóm thêm chức vô địch đơn nam trong trận chung kết diễn ra lúc 19 giờ tối nay gặp người đồng đội Trịnh Linh Giang.

Lý Hoàng Nam tỏ ra quá mạnh so với các tay vợt còn lại trong nước
Lý Hoàng Nam tỏ ra quá mạnh so với các tay vợt còn lại trong nước

Cách đây chừng 2 tuần, cả hai đã gặp nhau tại trận chung kết tại giải mời Hải Đăng Tây Ninh và phần thắng 2-0 (7/6, 6/0) nghiêng về Lý Hoàng Nam. Trong cuộc tái đấu này, một lần nữa kịch bản tương tự như giải Tây Ninh đã xảy ra khi Linh Giang chỉ chơi tốt trong khoảng thời gian đầu. Nhờ những cú đánh trái tay khá điệu nghệ và hiệu quả, Linh Giang gây nhiều khó khăn cho Hoàng Nam khi vươn lên dẫn trước 4/1.

Về phần tay vợt số 1 Việt Nam, anh đã nhập cuộc không tốt và tự đánh hỏng khá nhiều. Thế nhưng, vốn là tay vợt có bản lĩnh và tâm lý thi đấu tốt, Hoàng Nam từng bước điều chỉnh lại nhịp độ, xuất sắc ăn liền 5 game làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng ván 1 với điểm số 6/4.

Sang ván đấu thứ hai, Trịnh Linh Giang không giữ được sự hưng phấn trong khi Hoàng Nam chơi rất ổn định. Không có gì khó khăn, Hoàng Nam nhanh chóng kết thúc ván 2 với tỷ số 6/1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/1) có thêm chức vô địch thứ hai cho mình.

Với cú đúp vô địch này, Hoàng Nam tiếp tục chứng tỏ trình độ của mình có một khoảng cách so với các tay vợt còn lại trong nước. Anh toàn thắng trước tất cả các đối thủ và không cho họ lấy 1 ván nào. Thậm chí trong các ván đấu, ít có ai lấy được 4 game như Trịnh Linh Giang. Còn về phía á quân Trịnh Linh Giang, tay vợt gốc Hà Nội đã có một sự tiến bộ về trình độ kỹ thuật cũng như tâm lý khi được đào tạo tại Becamex Bình Dương trong 3 năm qua. Tuy nhiên, muốn phát triển hơn nữa thì anh cần cải thiện tâm lý thi đấu của mình, nhất là tính nóng nảy trên sân. Nếu không thì Linh Giang sẽ khó nâng tầm.

Lý Hoàng Nam “vô đối” thâu tóm cả 2 ngôi vô địch ảnh 1 Tay vợt Việt Kiều Fodor mang về cho Đà Nẵng 2 chức vô địch nữ

Cũng giống như Hoàng Nam, tay vợt Việt Kiều mới từ Hungary trở về thì đấu cho Đà Nẵng Fodor Csila đã giành cú đúp ở giải nữ. Sau khi cùng Thanh Bình đoạt chức vô địch đôi nữ, Fodor Csila tiếp tục đánh bại tay vợt Việt Kiều khác đang khoác áo Became Bình Dương Tiffany Linh Nguyễn với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1).

Một trận đấu mà hai tay vợt thử tài độ kiên nhẫn với nhau. Trước lối đánh cuối sân, bóng sâu và xoáy nẩy cao, Fodor Csila đã buộc đối thủ thi đấu theo lối chơi của mình và Tiffany Linh Nguyễn chưa đủ bản lĩnh, tự đánh hư rất nhiều nên nhận thất bại. Như vậy, trong thời gian gần đây, chức vô địch ở nội dung nữ thường lọt vào tay các tay vợt Việt Kiều.

Tin cùng chuyên mục