Lý Hoàng Nam vào vòng chính giải quần vợt sân đất nện Italia

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam khởi đầu khá thuận lợi tại giải quần vợt Internazionali Di Tennis D'Abruzzo bằng một chiến thắng trên sân đất nện khởi tranh vào hôm nay tại Italia.

Lý Hoàng Nam luôn là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam.
Lý Hoàng Nam luôn là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam.

Nếu như tuần trước tại giải sân đất nện Madrid thuộc hệ thống Men’s Futures, tay vợt hạng 416 thế giới Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 2 thì giải Italia, anh phải dự từ vòng loại. Bởi đây là giải thuộc hệ thống Challenge có tổng tiền thưởng 46.000 euro và có tính điểm vào bảng xếp hạng thế giới. Trong khi giải Madrid có số tiền thưởng 15.000 USD thuộc Men’s Futures thì không có điểm.

Ở trận vòng loại vừa kết thúc vào tối nay, Lý Hoàng Nam có một trận thắng khá vất vả trước tay vợt người Tây Ban Nha Granollers hạng 440 thế giới. Ván đầu tiên diễn ra khá hấp dẫn khi hai tay vợt liên tục lấy break lẫn nhau so kè điểm số lên 6/6. Nhờ tâm lý thi đấu vững vàng, tay vợt số 1 Việt Nam thắng trong loạt tie break, qua đó kết thúc ván với điểm số 7/6 vượt lên dẫn 1-0.

Một chút tiếc nuối cho Lý Hoàng Nam ở ván thứ 2 khi anh luôn là người dẫn điểm và có điểm kết thúc trận đấu nhưng lại bỏ lỡ. Những pha đánh cuối sân hiệu quả và khai thác vào cú trái tay 1 tay của Granollers giúp tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương lấy break vượt lên dẫn trước 2/0.

Đến thời điểm dẫn 4/2 và 40/15 trong game cầm giao bóng, Hoàng Nam lại mất break tạo điều kiện cho Granollers cân bằng điểm số 4/4. Thời gian còn lại, tay vợt gốc Tây Ninh có 1 lần điểm kết thúc trận đấu và 3 lần tiến đến chiến thắng trong loạt tie break khi dẫn 7/6, 9/8, 10/9 nhưng không cụ thể hoá. Đánh mất cơ hội, Hoàng Nam phải trả giá khi tay vợt người Tây Ban Nha thắng tie break cân bằng điểm số 1-1.

Tiếp tục có break dẫn trước 2/0 trong ván quyết định rồi để Granollers gỡ hoà 2/2, nhưng lần này tay vợt số 1 Việt Nam không mắc sai lầm. Anh có thêm 1 break vào thời điểm cuối, kết thúc ván quyết định với điểm số 7/5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7/6, 6/7, 7/5).

Lọt vào vòng chính 1/32, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt nước chủ nhà Italia Andrea Pellegrino (hạng 365 ATP).

Tin cùng chuyên mục