Lý Hoàng Nam vào chung kết giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh để thăng tiến trong bảng xếp hạng thế giới

Không nằm ngoài dự đoán, tay vợt hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam đã thể hiện sức mạnh đánh bại tay vợt Kenny Bun (Campuchia) lọt vào chung kết giải quần vợt nhà nghề ITF World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam đang tiến gần tới chức vô địch
Lý Hoàng Nam đang tiến gần tới chức vô địch

Nếu so sánh về thứ hạng thế giới, Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 275 cao hơn 1.182 bậc so với tay vợt Kenny Bun (hạng 1.457). Với trình độ cao hơn một bậc, tay vợt số 1 Việt Nam đã kiểm soát được được thế trận và luôn đẩy tay vợt Campuchia vào thế bị động. Những cú điều bóng về hai biên khá chính xác, cộng với khả năng giao bóng khá tốt với tỷ lệ thành công trên 70%g giúp Lý Hoàng Nam có một trận đấu khá thảnh thơi.

Ưu thế được thể hiện ngay games đầu tiên khi Hoàng Nam lấy được điểm break vượt lên dẫn 1/0. Và sau đó, anh tiếp tục có thêm 1 break nữa gia tăng khoảng cách lên 5/1 ở game thứ 6. Mặc dù có phần chểnh mảng bị Kenny Bun ăn liền 3 game rút ngắn điểm số xuống 4/5, tay vợt gốc Tây Ninh của CLB Hải Đăng đã giữ được game giao bóng của mình để chiến thắng ván 1 với điểm số 6/4.

Lý Hoàng Nam vào chung kết giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh để thăng tiến trong bảng xếp hạng thế giới ảnh 1 Khả năng Lý Hoàng Nam sẽ chinh phục tốp 250 thế giới

Sang ván 2, Lý Hoàng Nam tập trung toàn lực nên đã giành chiến thắng khá dễ dàng với điểm số 6/0. Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/0), Lý Hoàng Nam tiến vào chung kết và chắc chắn có trong tay 16 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới ATP. Nếu không có gì thay đổi, Lý Hoàng Nam tiếp tục tự phá kỷ lục của mình tiến vào tốp 250 thế giới.

Đối thủ trong trận chung kết vào ngày mai của Lý Hoàng Nam là tay vợt hạt giống số 2 Hsu Yu Hsion khi tay vợt Đài Bắc Trung Hoa lội ngược dòng đánh bại Colemn Wong (Hong Kong) 2-1 (4/6, 7/6, 6/3) ở trận bán kết còn lại.

Tin cùng chuyên mục