Lý Hoàng Nam vắng mặt ở giải quần vợt “tiền thưởng khủng” quốc gia VTF Masters 500

Do bận thi đấu quốc tế tại giải Men’s Futures Hong Kong, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ không có mặt ở giải quần vợt VTF Masters có số tiền thưởng cao nhất quốc gia – 500 triệu đồng khởi tranh hôm nay tại Lạng Sơn.

Lý Hoàng Nam sẽ vắng mặt ở giải Masters 500.
Lý Hoàng Nam sẽ vắng mặt ở giải Masters 500.

Nằm trong đề án đổi mới tổ chức thi đấu của Liên đoàn quần vợt Việt Nam, VTF năm nay đưa thêm giải VTF Masters 500 vào hệ thống quốc gia có tổng giải thưởng 500 triệu đồng. Nếu như giải đầu năm tại Hải Đăng Tây Ninh quy tụ khá đầy đủ các anh tài, thì giải tại Lạng Sơn vắng một số tay vợt vì lý do bất khả kháng. Đầu tiên phải kể đến Lý Hoàng Nam do anh bận dự giải quốc tế tại Hong Kong. Trong khi đó, tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương phải dự giải quần vợt trẻ Grand Slam Pháp mở rộng. Cùng cảnh ngộ, còn có tay vợt Việt Kiều đương kim vô địch Daniel Nguyễn do dự giải quốc tế Challenger. Một vắng mặt khá đáng tiếc thuộc về Trịnh Linh Giang do anh chưa bình phục chấn thương.

Lý Hoàng Nam vắng mặt ở giải quần vợt “tiền thưởng khủng” quốc gia VTF Masters 500 ảnh 1 Cả Linh Giang và tay vợt Việt Kiều Daniel Nguyễn đều vắng mặt. 

Mặc dù như thế, giải vẫn hấp dẫn vì còn một số tay vợt hàng đầu như Hoàng Thành Trung, Minh Tuấn, Đắc Tiến, Quốc Khánh…., cũng như có sự trở lại của tay vợt 44 tuổi từng nhiều lần vô dịch quốc gia trước đây Trần Đức Quỳnh. Giải thi đấu 4 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ với sự tham dự của 77 tay vợt đến từ 9 đoàn trong cả nước.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một giải quần vợt đẳng cấp quốc gia được tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn – một tỉnh vùng cao của khu vực miền núi phía Bắc. Đây thật sự là một tín hiệu mừng cho làng quần vợt Việt Nam vì trong thời gian qua, nhiều địa phương bắt đầu quân tâm và đầu tư quần vợt đỉnh cao, đặc biệt là các tỉnh vùng núi như Lạng Sơn, Bắc Giang... Một điều cần thiết cho sự phát triển quần vợt trong tương lai.

Lý Hoàng Nam vắng mặt ở giải quần vợt “tiền thưởng khủng” quốc gia VTF Masters 500 ảnh 2 Tay vợt chủ nhà Lạng Sơn Vũ Thanh Tùng có trận ra quân thành công. 

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đoàn chủ nhà Lạng Sơn đã có được 1 trận thắng khi Vũ Thanh Tùng đánh bại Hoàng Bảo Long (Hà Nội) với tỉ số 6-2, 6-3. Đại diện còn lại của Lạng Sơn là Đinh Hoàng Lâm dừng bước trước Nguyễn Minh Nhật (Hưng Thịnh TPHCM) sau 2 set đấu với tỉ số 5-7, 3-6.

Lý Hoàng Nam vắng mặt ở giải quần vợt “tiền thưởng khủng” quốc gia VTF Masters 500 ảnh 3 Tay vợt Phạm Minh Tuấn được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. 

Tay vợt nhiều lần vô địch quốc gia gốc Đà Nẵng mới chuyển về thi đấu cho Hưng Thịnh TPHCM Phạm Minh Tuấn ra quân với một chiến thắng khá dễ dàng trước Bùi Hoàng Anh (Hà Nội) 2-0 (6/1, 6/1). Vắng nhiều hảo thủ, tay vợt kỳ cựu Hoàng Thành Trung của Hải Đăng Tây Ninh được xếp làm hạt giống số 1 đơn nam và sẽ thi đấu vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục