Lý Hoàng Nam vẫn là “Vua quần vợt” Việt Nam lấy trọn 2 HCV

Sau khi cùng Trịnh Linh Giang giành chức vô địch đôi nam, tay vợt nổi danh Lý Hoàng Nam tiếp tục đăng quang nội dung đơn nam giải quần vợt vô địch quốc gia – Cúp Hưng Thịnh năm 2020 vừa kết thúc trưa nay tại CLB quần vợt Phú Thọ (TPHCM).

Lý Hoàng Nam tiếp tục thống trị quần vợt Việt Nam.
Lý Hoàng Nam tiếp tục thống trị quần vợt Việt Nam.

Trong trận chung kết diễn ra vào lúc 11 giờ trưa nay, Lý Hoàng Nam gặp người đồng đội tại CLB Hải Đăng Tây Ninh Trịnh Linh Giang. Không chỉ là đồng đội ở Hải Đăng Tây Ninh mà trước đây khoảng 4-5 năm, Trịnh Linh Giang cũng là đôi bạn cùng tiến với Lý Hoàng Nam tại CLB Becamex Bình Dương.

Chính nhờ điều này, Linh Giang được thường xuyên cọ xát với Hoàng Nam nên quen được đường bóng của tay vợt số 1 Việt Nam. Đối với mấy tay vợt khác, họ chỉ chịu nổi Hoàng Nam vài ba đường banh, nhưng Linh Giang thì khác. Do quá quen thuộc với tốc độ banh của đồng đội, Linh Giang có thể chịu được Hoàng Nam và rally nhiều đường banh hơn tạo ra các pha bóng đẹp mắt cho khán giả thưởng thức. Tuy nhiên, dù có tiến bộ trong thời gian qua khi các cú đánh có phần ổn định hơn trước, nhưng Linh Giang vẫn còn thua Hoàng Nam một bậc về trình độ. Anh vẫn chưa thể là tay vợt đầu tiên ở giải này lấy được Hoàng Nam 4 games trong một trận đấu.

Lý Hoàng Nam vẫn là “Vua quần vợt” Việt Nam lấy trọn 2 HCV ảnh 1 Linh Giang có nhiều tiến bộ nhưng vẫn không chịu nổi Hoàng Nam. 

Mặc dù gặp khó khăn ngay games đầu tiên cầm giao bóng bị Linh Giang bẻ break, Lý Hoàng Nam nhanh chóng lấy lại thế trận và thể hiện đẳng cấp của mình. Độ chuẩn xác và độ bền của Hoàng Nam khiến Linh Giang không thể khai thác và tự đánh hỏng. Đồng ý rằng Hoàng Nam trả giao bóng tốt, nhưng Linh Giang cũng giao bóng không tốt khiến anh thua trong tất cả game cầm giao bóng. Thất bại trước Hoàng Nam 0-2 (2/6, 1/6), trong đó 3 games thắng của Linh Giang đều bẻ break trước Hoàng Nam.

Sau khi đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam lên ngôi vô địch quốc gia năm 2012 lúc 15 tuổi 8 tháng, 8 năm qua, Lý Hoàng Nam vẫn chưa thua một trận nào trước tay vợt trong nước ngoại trừ Hoàng Thành Trung ở giải Các tay vợt xuất sắc năm 2013. Với trình độ và đẳng cấp như hiện nay, tay vợt 23 tuổi gốc Tây Ninh sẽ còn thống trị làng quần vợt Việt Nam thêm nhiều năm nữa do khoảng cách của anh với các tay vợt trong nước vẫn còn lớn.

Lý Hoàng Nam vẫn là “Vua quần vợt” Việt Nam lấy trọn 2 HCV ảnh 2 "Ông bầu" Thái Trường Giang (áo trắng) cùng team Hải Đăng Tây Ninh. 

Hy vọng trong vài năm tới, nhưng gương mặt nhiều triển vọng như Linh Giang, Văn Phương, Minh Đức, Thái Nguyên, Quang Vinh …sẽ tiến bộ lật đổ Hoàng Nam. Chứ để Lý Hoàng Nam lẻ loi trên ngôi vị một mình, thì quần vợt Việt Nam chưa thể tiến xa được.

Tại trận chung kết đơn nữ giữa hai cô gái đều sinh năm 2001 Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) và Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương). Trong lịch sử trước đây, cả hai từng đụng nhau khoảng 5-6 lần ở các giải trẻ cũng như quốc gia và phần thắng đều thuộc về Thanh Trúc.

Lý Hoàng Nam vẫn là “Vua quần vợt” Việt Nam lấy trọn 2 HCV ảnh 3 Trần Thuỵ Thanh Trúc vối chiếc Cúp vô địch quốc gia đầu tiên trong đời. 

Trong lần tái ngộ sáng nay cũng vậy, Nguyễn Thuỵ Thanh Trúc đã phát huy được những cú đánh dứt điểm tốt để trị lại lối đánh đều gài bóng cồng lỏng khó chịu của Nguyễn Thị Mai Hương. Cuối cùng, Thanh Trúc giành chiến thắng 2-0 (6/3, 6/3) lần đầu tiên vô địch đơn nữ giải vô địch quốc gia.

Kết thúc giải vô địch quốc gia, CLB Hải Đăng Tây Ninh đoạt nhất toàn đoàn với 3 chiếc HCV. Tiếp sau đó là đoàn TPHCM và Quân đội mỗi đoàn 2 HCV.

Tin cùng chuyên mục