Lý Hoàng Nam tự phá kỷ lục tiến sát tốp 300 quần vợt thế giới

Trong bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt thế giới vừa công bố vào ngày hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã tăng 12 bậc lên đứng hạng 332 ATP– một thứ hạng thế giới cao nhất từ trước đến nay của một tay vợt Việt Nam.

Lý Hoàng Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc
Lý Hoàng Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc

Sau khi phá kỷ lục là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất thế giới (344) vào tuần trước, tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh nâng cao thành tích của mình lên 12 bậc đứng hạng 332 nhờ vào 8 điểm cho thành tích đứng á quân giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching (Malaysia). Hiện tại, Hoàng Nam đang có tổng cộng 139 điểm đang tiến gần vào mục tiêu vào tốp 300 trong năm nay. Nếu muốn vào tốp 300, Hoàng Nam phải cần thêm 30 điểm nữa vì hiện tại, tay vợt người Nga đang đứng hạng 300 thế giới Kuznetsov đang có trong tay 159 điểm.

Lý Hoàng Nam tự phá kỷ lục tiến sát tốp 300 quần vợt thế giới ảnh 1 Lý Hoàng Nam có 4 chức vô địch kể từ đầu năm đến nay

Vào đầu năm 2022, Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 583 thế giới. Như vậy đến thời điểm hiện tại, Hoàng Nam đã tăng lên 251 bậc đứng hạng 332 nhờ vô địch 4 giải ITF World Tennis Tour cùng với một số thành tích tốt ở các giải khác.

Theo ông “bầu” CLB Hải Đăng Tây Ninh Thái Trường Giang – người không tiếc công sức, tiền bạc đầu tư cho Lý Hoàng Nam trong thời gian qua cho biết – trong thời gian tới, tay vợt gốc Tây Ninh sẽ phải thi đấu ở đẳng cấp cao hơn để thể hiện mình cũng như nâng cao trình độ. Thời gian qua thi đấu những giải ITF World Tennis Tour M15 nhằm kiếm điểm để có suất vào vòng chính ở những giải cao hơn.

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vào tốp 100 thế giới trước 30 tuổi

Do đó kể từ đây, Ban huấn luyện của CLB Hải Đăng Tây Ninh sẽ lên lịch cho Hoàng Nam thi đấu những giải cao hơn, bên cạnh giải M15. Không những thế, ông “bầu” Thái Trường Giang cũng mở hầu bao tổ chức thêm 2 giải M25 vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 tới để cho Lý Hoàng Nam và các tay vợt khác của Việt Nam có dịp cọ xát với các tay vợt mạnh của thế giới bên cạnh 3 giải M15 đã tổ chức vào tháng 6.

Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam sẽ sang Thái Lan vào cuối tuần này để tham dự giải Challenger Nonthaburi diễn ra từ ngày 22 đến 28-8. Đây là ATP 50 – có nghĩa là tay vợt nào vô địch nhận được 50 điểm thưởng. Thời gian gần đây, Lý Hoàng Nam thường thi đấu những giải M15, nên đây là giải có chất lượng nhất từ đầu năm đến nay tay vợt số 1 Việt Nam tham dự.

Tin cùng chuyên mục