Lý Hoàng Nam tiếp tục toả sáng ở giải quần vợt nhà nghề Mexico

Sau khi đăng quang giải quần vợt M15 Cancun Mexico có tính điểm nhà nghề thế giới ATP, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu tốt ở giải thứ 2 đang diễn ra tại Mexico khi giành quyền vào bán kết, qua đó nuôi cơ hội tranh chức vô địch.

Lý Hoàng Nam đang chơi tốt ở Mexico
Lý Hoàng Nam đang chơi tốt ở Mexico

Dù chưa tính 10 điểm cho chức vô địch giải M15 Cancun Mexico, nhưng với việc chơi tốt 5 giải tại đất Ai Cập trước đó, Hoàng Nam đã vươn lên đứng hạng 712 thế giới. Chính vì thế, tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh được xếp làm hạt giống số 6 của giải.

Ở trận ra quân đầu tiên vào ngày 3-12, Lý Hoàng Nam đã có một trận đấu khá dễ dàng trước tay vợt người Estonia Daniil Glinka. Tay vợt gốc Tây Ninh ghi tổng cộng 54 điểm, trong đó lấy được 4 điểm break trong 4 cơ hội tạo ra. Ngược lại, Daniil Glinka không bẻ được break nào, thậm chí suốt trận đấu chỉ có duy nhất 1 lần là có cơ hội nhưng không thực hiện được. Chính vì thế, Hoàng Nam kết thúc trận đấu nhanh chóng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1).

Lý Hoàng Nam tiếp tục toả sáng ở giải quần vợt nhà nghề Mexico ảnh 1 Lý Hoàng Nam đang tập luyện cùng chuyên gia thể lực Faruk Celikel

Lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Sheehy Joshua hạng 1649 thế giới vào lúc 21 giờ đêm qua 4-12, Lý Hoàng Nam đã chứng tỏ sự chênh lệch về trình độ. Trước tay vợt Mỹ thua mình đến 963 bậc trong bảng xếp hạng thế giới, Hoàng Nam kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt 2-0 (6/2, 6/2) để lọt vào trận tứ kết gặp tay vợt Kiranpal Pannu (New Zealand).

Do trước đó có bị hoãn một trận đấu do trời mưa, nên Lý Hoàng Nam buộc phải đánh liên tiếp 2 trận trong một ngày. Sau khi nghỉ ngơi được hơn 2 tiếng, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục đánh với Kiranpal Pannu vào lúc 2 giờ rạng sáng nay.

Lý Hoàng Nam tiếp tục toả sáng ở giải quần vợt nhà nghề Mexico ảnh 2 Lý Hoàng Nam với chiếc Cúp vô địch của giải tuần trước

Tay vợt người New Zealand cũng cùng 24 tuổi với Hoàng Nam nhưng thứ hạng thế giới khá thấp (1477). Kiranpal Pannu tham dự giải từ vòng loại chứ không phải có suất đánh từ vòng chính. Một lần nữa, Lý Hoàng Nam đã cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp trước tay vợt thua mình 765 bậc bằng chiến thắng khá thuyết phục 2-0 (6/3, 6/3) để lọt vào bán kết.

Trận bán kết dự kiến diễn ra vào khuya nay, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ chạm trán với tay vợt người Pháp Bittoun Kouzmine. Đây cũng là vợt trẻ mới 22 tuổi đang đứng hạng 1.149 thế giới. Nếu xét về thứ hạng, Lý Hoàng Nam đang có ưu thế rất lớn nên cơ hội cho anh một lần nữa đặt chân vào chung kết được đánh giá cao hơn. Nếu vô địch thêm giải này nữa, khả năng Hoàng Nam sẽ rời tốp 800 thế giới để trở lại tốp 600 thế giới.

Tin cùng chuyên mục