Lý Hoàng Nam thoát hiểm giúp Việt Nam có trận thắng đầu tiên ở giải quần vợt Davis Cup

Cứu được 1 match point rồi sau đó đánh bại tay vợt Abedallah Shelbayh, Lý Hoàng Nam đã giúp đội tuyển Việt Nam có trận chiến thắng trước Jordan trong trận đấu ra quân ở bảng A vòng loại giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup - nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2022.

Lý Hoàng Nam vui mừng với chiến thắng
Lý Hoàng Nam vui mừng với chiến thắng

Hôm nay, giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup - nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 chính thức khởi tranh tại cụm sân quần vợt CLB Hải Đăng Tây Ninh. Tham dự có 8 đội, chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng giành vé đi dự play off tranh suất thăng hạng lên nhóm 2. Hai đội cuối hai bảng sẽ gặp nhau xác định 2 đội bị rớt hạng.

Đang đứng hạng 69 thế giới, đội tuyển Việt Nam được xếp làm hạt giống số 1 của giải và được xếp vào bảng A. Trong trận ra quân vào hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại Jordan với tỷ số 3-0. Thế nhưng, tay vợt chủ lực của nước chủ nhà Lý Hoàng Nam đã khiến khán giả trên tại Tây Ninh “mất vía” khi suýt thua tay vợt chủ lực của Jordan.

Lý Hoàng Nam thoát hiểm giúp Việt Nam có trận thắng đầu tiên ở giải quần vợt Davis Cup ảnh 1 Trịnh Linh Giang ngày càng điềm tĩnh trong lối đánh của mình

Đi tiên phong cho đội Việt Nam ở trận đơn vị trí số 2, tay vợt Trịnh Linh Giang đã có một trận đấu “trên cả sự tuyệt vời” trước tay vợt Mousa Alkotop.

Xét về thứ hạng thế giới, cả hai đang đứng rất gần nhau khi Mousa Alkotop đang đứng hạng 1.325 trong khi Trịnh Linh Giang đứng hạng 1.219. Khi thế trận so kè nhau từng game trong ván 1 đến thời điểm 5/5, tay vợt gốc Hà Nội đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh xuất sắc lấy được điểm break để vượt lên dẫn 6/5.  Giữ game giao bóng sau đó, Trịnh Linh Giang kết thúc ván với điểm số 7/5 để dẫn 1-0.

Lên tinh thần, Trịnh Linh Giang tiếp tục khởi đầu tốt ván 2 khi có điểm break vượt lên dẫn 2/0 và thắng luôn với điểm số 6/3. Thắng chung cuộc 2-0 (7/5, 6/3), Trịnh Linh Giang giúp Việt Nam vượt lên dẫn Jordan 1-0.

Ở trận đơn thứ 2 ở vị trí số 1, tay vợt chủ lực của Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có một trận đấu chưa đúng phong độ dù giành chiến thắng trước tay vợt trẻ 18 tuổi Abedallah Shelbayh.

Đang là tay vợt có thứ hạng cao nhất tại giải (344), Lý Hoàng Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn Abedallah Shelbayh đang đứng hạng 645 thế giới. Tuy nhiên, chúng ta không thể xem nhẹ Abedallah Shelbayh vì tay vợt Jordan mới 18 tuổi đã leo lên tốp 650 thế giới là thành tích không dễ tay vợt trẻ nào làm được.

Lý Hoàng Nam thoát hiểm giúp Việt Nam có trận thắng đầu tiên ở giải quần vợt Davis Cup ảnh 2 Lý Hoàng Nam đã thoát hiểm giành chiến thắng 

Nhìn chung, Lý Hoàng Nam tỏ ra hơn hẳn Abedallah Shelbayh về kinh nghiệm thi đấu cũng như độ chuẩn xác trong các cú đánh. Người con của Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng đã làm khán giả nhà hài lòng khi thắng dễ ván đầu 6/2. Tuy thua ván 2 với điểm số 4/6, Hoàng Nam vượt lên dẫn khá xa 5/1 trong ván quyết định. Thế nhưng kể từ đây, tay vợt số 1 Việt Nam đã khiến khán giả nhà có mặt trên sân rơi vào cảnh “đau tim” với nhiều cung bậc cảm xúc.

Đầu tiên, Hoàng Nam đã chơi khá chệch choạch khi mất liền 2 điểm break – thua liền 4 games để cho Abedallah Shelbayh cân bằng điểm số 5/5. Ngay sau đó, người con đất Tây Ninh làm khán giả nhà phấn khởi trở lại bằng một break vượt lên dẫn 6/5, nhưng lại dập tắt niềm vui ngay sau đó khi bị Abedallah Shelbayh đòi break gỡ hoà 6/6.

Mọi sự lo lắng cho Hoàng Nam càng lên đỉnh điểm khi Abedallah Shelbayh dẫn 6/5 và đứng trước điểm kết thúc trận đấu. Quá thuận lợi cho tay vợt trẻ Jordan khi thời điểm này anh là người cầm giao bóng. Thế nhưng, Abedallah Shelbayh đã biến cái thuận lợi thành bất lợi khi mắc lỗi giao bóng kép. Và đương nhiên, Abedallah Shelbayh phải trả giá khi Hoàng Nam cân bằng điểm số 6/6 và lên tinh thần thắng luôn 8/6 sau đó.

Thoát hiểm giành chiến thắng chật vật với tỷ số 2-1 (6/2, 4/6, 7/5), Hoàng Nam không chỉ giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 mà còn đảm bảo được 1 trận thắng trước Jordan bất chấp trận đôi nam còn lại.

Lý Hoàng Nam thoát hiểm giúp Việt Nam có trận thắng đầu tiên ở giải quần vợt Davis Cup ảnh 3 Quốc Khánh/Văn Phương giúp Việt Nam hoàn thành chiến thắng trắng 3-0 trước Jordan

Ở trận đôi nam sau đó, lão tướng Lê Quốc Khánh kết hợp cùng tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đã thi đấu tốt đánh bại đôi Hamzeh Al-Aswad/Mohammad Alkotop với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Với chiến thắng này, Quốc Khánh/Văn Phương giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Jordan trong trận ra quân.

Ở trận đấu còn lại trong bảng, đội tuyển Malaysia đã đánh bại đội tuyển Syria với tỷ số 3-0.

Như vậy vào lúc 10 giờ sáng mai 11-8 tại cụm sân CLB Hải Đăng Tây Ninh, đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia ở trận đấu thứ 2 của bảng được xem như “trận chung kết”. Đội nào giành chiến thắng sẽ nắm chắc 90% nằm trong 2 thứ hạng đầu của bảng, có cơ hội giành vé đi dự play off.

Tin cùng chuyên mục