Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc trước tay vợt số 1 giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh

Thật đáng tiếc cho tay vợt Lý Hoàng Nam khi anh bỏ lỡ cơ hội đánh bại tay vợt hạt giống số 1 Marek Gengel trong trận bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh diễn ra chiều tối nay tại Ai Cập. Một trận đấu mà anh chơi quá hay, thi đấu ngang ngữa với đối thủ có thứ hạng cao hơn mình nhiều. Thậm chí, Hoàng Nam còn là tay vợt bẻ được break nhiều hơn nhưng lại thất bại trong 2 loạt tie break.

Lý Hoàng Nam dừng chân ở bán kết
Lý Hoàng Nam dừng chân ở bán kết

Nếu xét về thứ hạng hiện tại trong bảng xếp hạng thế giới, Marek Gengel đang đứng 442 - cao hơn 339 bậc so với Lý Hoàng Nam (hạng 781). Còn xét về thứ hạng đạt được cao nhất từ trước đến nay, Lý Hoàng Nam từng đứng 385 thế giới, trong khi Marek Gengel chỉ là 430. Tuy nhiên, thứ hạng cao nhất mà tay vợt 26 tuổi người CH Séc đạt được vào ngày 26/4/2021, trong khi Lý Hoàng Nam vào ngày 12/11/2018. Mà vào thời điểm năm 2018, hệ thống thi đấu Men’s Futures tìm điểm dễ dàng hơn so với hiện tại khi Liên đoàn quần vợt thế giới điều chỉnh điểm số xuống thấp. Do đó, lọt vào tốp 500 như hiện nay của Marek Gengel là khó khăn hơn so với Hoàng Nam nên tay vợt người CH Séc không phải dạng vừa.

Đứng trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về thể hình lẫn thứ hạng thế giới, Lý Hoàng Nam vẫn thi đấu rất ngoan cường nhờ vào bản lĩnh và tinh thần thi đấu quả cảm. Bất chấp tay vợt người Séc có chiều cao tốt (1 mét 85) thực hiện nhiều cú giao bóng hiểm hóc, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh vẫn đáp trả khá trơn tru. Thậm chí trong ván đầu tiên, Hoàng Nam còn nhỉnh hơn ở khả năng giao bóng với 3 lần ăn điểm trực tiếp so với đối thủ chỉ là 1.

Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc trước tay vợt số 1 giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 1 Lý Hoàng Nam đã không thể gây bất ngờ trước hạt giống số 1

Diễn biến diễn ra khá gây cấn khi hai tay vợt so kè nhau từng game một nên ván 1 phải giải quyết bằng loạt tie break. Và cuối cùng, Marek Gengel có 3 điểm liên tiếp vào giai đoạn cuối, giành chiến thắng 7/4, vượt lên dẫn 1-0.

Cục diện ván hai tiếp tục căng thẳng khi hai tay vợt lại so kè cho đến điểm số 5/5. Trong game thứ 11 Marek Gengel cầm giao bóng, Lý Hoàng Nam có cơ hội đầu tiên trong ván bẻ break nhưng thực hiện không thành công. Tuy nhiên ở lần thứ 2 sau đó, tay vợt gốc Tây Ninh không bỏ lỡ vượt lên dẫn 6/5. Ở game giao bóng sau đó, Hoàng Nam hoàn thành nhiệm vụ của mình, qua đó để giành chiến thắng 7/5, cân bằng tỷ số 1-1.
Lý Hoàng Nam thất bại đáng tiếc trước tay vợt số 1 giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 2 Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập dự giải thứ 3

Ở đầu ván 3, Lý Hoàng Nam tạo được ưu thế khá lớn khi lấy được break ở game thứ 3, rồi giữ được game giao bóng sau đó vượt lên dẫn 3/1. Thế nhưng sau đó ở game thứ 6, tay vợt Việt Nam lại để mất break giúp Marek Gengel cân bằng điểm số 3/3. Thế trận tiếp tục so kè nhau đến điểm số 6/6 và một lần nữa Marek Gengel tiếp tục giành chiến thắng đúng điểm số 7/4 trong loạt tie break. 

Thua chung cuộc 1-2 trong 2 loạt tie break (6/7, 7/5, 6/7), Hoàng Nam dừng chân ở bán kết chỉ nhận được 4 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Anh sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập để thi đấu giải thứ 3 diễn ra vào tuần sau.

Tin cùng chuyên mục