Lý Hoàng Nam thắng trận đầu tiên khi trở lại với giải nhà nghề

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng đầu tiên trong lần trở lại giải quần vợt nhà nghề thế giới sau gần 2 năm gián đoạn vì Covid khi đánh bại tay vợt Biagio Gramaticopolo ở vòng 1 giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh diễn ra tại Ai Cập.

Lý Hoàng Nam đã có thêm 1 điểm ATP
Lý Hoàng Nam đã có thêm 1 điểm ATP

Như chúng ta đã biết, sau một thời gian tạm ngưng tham gia các giải quần vợt nhà nghề thế giới có tính điểm ATP vào tuần, Lý Hoàng Nam đã trở lại vào tuần trước nhưng nhận thất bại ngay trận đầu ở giải M15 Sharm El Sheikh.

Theo kế hoạch thi đấu của mình, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục tham gia giải thứ hai cũng tại đất Ai Cập nhằm tìm kiếm những điểm số trong bảng xếp hạng thế giới.

Nếu như giải tuần trước, Lý Hoàng Nam đang xếp hạng 781 thế giới được xếp làm hạt giống số 5 thì giải tuần này anh không còn là hạt giống. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam lại có được bốc thăm khá may mắn khi đối thủ ở vòng đầu tiên lại là tay vợt trẻ 19 tuổi Biagio Gramaticopolo (1156 ATP), chứ không phải tay vợt hạt giống.

Lý Hoàng Nam thắng trận đầu tiên khi trở lại với giải nhà nghề ảnh 1 Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầu tiên trong lần trở lại

Với kinh nghiệm trận mạc, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh dường như kiểm soát được thế trận. Trong ván đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam không cho đối thủ tiến đến điểm break point nào, trong khi anh có đến 8 cơ hội. Ngay trong game đầu tiên tay vợt trẻ người Ý cầm giao bóng, Hoàng Nam đã bẻ được break tạo ưu thế.

Không để mất game nào trong các lần cầm giao bóng, Lý Hoàng Nam còn lấy thêm 1 break point ở game thứ 9, qua đó thắng ván 1 với điểm số cách biệt 6/3.

Sau khi giữ game giao bóng ở đầu ván 2 dẫn 1/0, Hoàng Nam tiếp tục bẻ break vượt lên dẫn 2/0. Đến lúc này, tay vợt trẻ người Italia xin trọng tài dừng trận đấu vì bị chấn thương ở khuỷ tay.

Lý Hoàng Nam thắng trận đầu tiên khi trở lại với giải nhà nghề ảnh 2 Tay vợt trẻ Minh Đức vẫn chưa thể vào vòng chính 

Với việc đối thủ bỏ cuộc, Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 và sẽ gặp một tay vợt người Ý khác Francesco Vilardo. Đây là tay vợt hạng 766 thế giới vừa bất ngờ đánh bại hạt giống số 3 Emiliano Maggioli với tỉ số 2-1 (6/4, 1/6, 6/2).

Cũng giống như tuần trước, tay vợt trẻ Việt Nam Vũ Hà Minh Đức vẫn chưa thể giành vé vào vòng chính. Tham gia ở vòng loại, Minh Đức đã đánh bại tay vợt nước chủ nhà 25 tuổi Mohab Hamed 2-0 (6/3, 6/4) nhưng lại thất bại trong trận đấu quyết định tranh vé vào vòng chính trước Vladimir Uzhylovsky (Ucraina) 1-2 (2/6, 6/2, 5/7).

Tin cùng chuyên mục