Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết giải quần vợt ITF World Tour

Lý Hoàng Nam tiếp tục trở thành niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam tại giải ITF World Tour M25 Hải Đăng đang diễn ra tại Tây Ninh khi giành quyền vào vòng tứ kết ở nội dung đơn nam.

Tay vợt Lý Hoàng Nam luôn là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam.
Tay vợt Lý Hoàng Nam luôn là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam.

Tại vòng 2 nội dung đơn nam vừa mới kết thúc chiều nay, tay vợt hạng 496 thế giới Lý Hoàng Nam gặp tay vợt hạng 687 thế giới Manish Sureshkumar (Ấn Độ). Tuy có sự chênh lệch về thứ hạng thế giới khá xa (gần 200 bậc), nhưng trình độ của Lý Hoàng Nam và Manish Sureshkumar gần như không có khoảng cách.

Cả hai hầu như có sự tương đồng về cách chơi, nhưng Lý Hoàng Nam nhỉnh hơn một chút về độ lì và bản lĩnh trên sân. Dù chỉ có 5 cơ hội bẻ break của đối phương, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam đã tận dụng thành công những 4 lần, và đạt tỷ lệ tận dụng break-point lên đến 80%, trong khi Manish Sureshkumar có đến 11 cơ hội mà chỉ tận dụng được 2 lần.

Ở ván đầu tiên, Lý Hoàng Nam là người lấy break đầu tiên khi vượt lên dẫn trước 3/2 nhưng ngay lập anh bị mất break để cho tay vợt Ấn Độ cân bằng tỷ số 3/3. Tuy nhiên sau đó, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả quê nhà Tây Ninh, Lý Hoàng Nam hoá giải được những đường banh hiểm hóc của đối thủ, thắng liền 3 game, kết thúc ván với điểm số 6/3.

Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết giải quần vợt ITF World Tour ảnh 1 Lý Hoàng Nam luôn có tâm lý thi đấu ổn định. 

Diễn biến ván thứ hai khá căng thẳng và kịch tính khi Hoàng Nam có break-point trước, vượt lên dẫn 2/0 nhưng sau đó lại bị Manish Sureshkumar cân bằng điểm số 4/4. Sau đó, cả hai đều giữ được game giao bóng của mình buộc ván đấu phải giải quyết bằng loạt tie break quyết định.

Một lần nữa, tâm lý thi đấu vững vàng và bản lĩnh của Lý Hoàng Nam đã thể hiện trên sân, giúp anh tạo ra chiến thắng ngoạn mục. Dù cho Manish Sureshkumar vươn lên dẫn trước 3/1, 5/2 rồi 6/4, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam làm cuộc lội ngược dòng thành công để thắng lại 11/9, qua đó kết thúc ván 2 với điểm số 7/6.

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6), Lý Hoàng Nam lọt vào vòng đấu tứ kết, nơi anh gặp tay vợt hạng 554 thế giới Zakharov (Nga). Dù tuổi đời chỉ 19 và có thứ hạng thấp hơn Hoàng Nam, nhưng Zakharov là tay vợt đáng gờm. Anh này vừa đánh bại hạt giống số 3, hạng 417 thế giới, Noguchi (Nhật Bản) 2-0 (7/5, 6/3). Do đó, khó khăn đang chờ đón Hoàng Nam vào ngày mai.

Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết giải quần vợt ITF World Tour ảnh 2 Tay vợt Việt Kiều có chiến thắng ấn tượng. 

Chiến thắng ấn tượng nhất vào ngày hôm qua thuộc về tay vợt Việt Kiều Mỹ Daniel Nguyễn khi làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước tay vợt Ochi Makoto (Nhật Bản). Sau khi thua ván đầu 4/6, tay vợt Việt Kiều đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh thắng lại 6/4 cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván quyết định, tay vợt người Nhật đang tiến gần đến chiến thắng khi dẫn trước 5/2 và 40/15 trong game mình giao bóng. Thế nhưng chỉ còn 1 điểm nữa kết thúc trận đấu, Ochi Makoto không ngờ Daniel Nguyễn vùng lên mạnh mẽ lội ngược dòng thắng ngược 7/5.

Một chiến thắng chứng tỏ sự bản lĩnh và khả năng điều chỉnh chiến thuật hợp lý của Daniel Nguyễn. Nhờ thay đổi lối chơi lên lưới nhiều hơn vào giai đoạn cuối, tay vợt Việt Kiều mới thành công. Bởi trước đó, Daniel Nguyễn thường thất thế trước lối đánh bền bỉ kiên trì của Makoto.

Tin cùng chuyên mục