Lý Hoàng Nam thẳng tiến ở giải quần vợt Men’s Futures F5 Việt Nam

Niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi giành quyền vào bán kết đôi nam lẫn tứ kết đơn nam giải quần vợt Men’s Fututes F5 đang diễn ra tại Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam không còn đứng đôi với Lê Quốc Khánh ở giải F5
Lý Hoàng Nam không còn đứng đôi với Lê Quốc Khánh ở giải F5

Trong trận vòng 2 đơn nam diễn ra vào buổi sáng, tay vợt hạng 476 thế giới Lý Hoàng Nam tỏ ra vượt trội so với đối thủ Anand Kunal (Ấn Độ) hạng 1.050 thế giới.

Bằng lối đánh bền bỉ ở cuối sân, đồng thời có những pha dứt điểm hiểm hóc, tay vợt gốc Tây Ninh luôn đặt đối thủ vào thế bị động. Mặc dù bị đòi lại break rút ngắn tỷ số xuống còn 2/3, nhưng Lý Hoàng Nam đã có thêm 1 break sau đó để kết thúc ván 1 với điểm số 6/3.

Ưu thế tiếp tục được tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương thể hiện trong ván thứ 2 khi anh có được 2 break trong 4 cơ hội tạo ra, qua đó giành thắng với điểm số 6/2.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp tay vợt hạt giống số 6 Strombachs (Đức) trong trận tứ kết diễn ra sáng mai.

Tại trận tứ kết đôi nam, Lý Hoàng Nam không còn đứng với Lê Quốc Khánh mà kết hợp cùng tay vợt vừa đoạt chức vô địch đơn nam giải F4 Roman (Nga) để đối đầu với Oosterbaan/Shropshire (Mỹ).

Tay vợt Lê Quốc Khánh cho biết, sở dĩ anh không đứng cặp với Hoàng Nam ở giải F5 mà đứng cùng Linh Giang là một bước chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam ở đấu trường Davis Cup. Việc Linh Giang/Quốc Khánh đứng cùng để hiểu nhau hơn, nhằm sau này giảm bớt gánh nặng cho Hoàng Nam tại đấu trường Davis Cup.

Mặc dù Roman và Hoàng Nam là vô địch và á quân nội dung đơn nam, nhưng kết hợp đánh đôi, cả hai đã gặp khá nhiều vất vả trước đôi người Mỹ. Hoàng Nam và người bạn Roman phải lội ngược dòng ngoạn mục thắng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (1/6, 6/2, super tie break 10/6). Lọt vào bán kết, Hoàng Nam/Roman sẽ gặp đôi Yu Hsiou Hsu/Cheng Yu Yu (Đài Loan).

Tin cùng chuyên mục