Lý Hoàng Nam thắng chật vật tay vợt hạt giống giải quần vợt tại Ai Cập

Mặc dù khởi đầu trận đấu khá dũng mãnh, nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam lại có một trận thắng khá vất vả trước tay vợt hạt giống số 6 Beloborodko (Ucraina) trong trận ra quân giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh thứ 3 diễn ra chiều nay tại Ai Cập.

Lý Hoàng Nam có thêm 1 điểm ATP
Lý Hoàng Nam có thêm 1 điểm ATP

Sau khi dừng chân ở bán kết giải M15 Sharm El Sheikh thứ 2 vào tuần trước, Lý Hoàng Nam và người bạn đồng hành Vũ Hà Minh Đức tiếp tục ở lại Ai Cập tham dự giải thứ 3 nhằm tìm kiếm điểm số trong bảng xếp hạng thế giới.

Cũng như hai giải đấu trước, tay vợt trẻ Vũ Hà Minh Đức vẫn chưa thể giành vé vào vòng chính khi thất bại sít sao trước tay vợt Argentina Riva Matias 1-2 (6/4, 6/7, super tie break 5/10) ở ngay trận đầu tiên vòng loại.

Trong khi đó, tay vợt Lý Hoàng Nam vừa rớt 184 bậc xuống đứng hạng 965 trong bảng xếp hạng thế giới vừa công bố vào ngày 18-10 nên không còn làm hạt giống như giải đầu tiên. Do đó ở giải thứ 3 này, Lý Hoàng Nam bốc thăm đụng ngay tay vợt hạt giống số 6 Beloborodko (Ucraina) đang đứng hạng 687 thế giới.

Lý Hoàng Nam thắng chật vật tay vợt hạt giống giải quần vợt tại Ai Cập ảnh 1 Tay vợt trẻ Vũ Hà MInh Đức vẫn chưa thể vào vòng chính sau 3 giải

So với Beloborodko mới 20 tuổi, tay vợt Việt Nam 24 tuổi có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn nên nhập cuộc khá tốt. Anh bắt nhịp trận đấu nhanh nhờ đọc được lối chơi của tay vợt Ucraina nên phần nào chiếm ưu thế. Trong 2 game đầu mà Beloborodko cầm giao bóng, Lý Hoàng Nam đều lấy break thành công. Cùng với việc giữ được 2 game giao bóng của mình, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng vượt lên dẫn 4/0 và kết thúc ván với điểm số 6/2.

Bước vào đầu ván 2, Lý Hoàng Nam tiếp tục lấy break vượt lên dẫn 2/0 rồi 3/1. Thế nhưng từ đây, Beloborodko bắt đầu quen với đường bóng của Hoàng Nam cũng như có cách khắc chế lối chơi của tay vợt số 1 Việt Nam. Trong một khoảng khắc chơi xuất thần, Beloborodko đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi bẻ được 2 break của Hoàng Nam, ăn liền 5 game liên tiếp để thắng với điểm số 6/3 cân bằng tỷ số 1-1.

Lý Hoàng Nam thắng chật vật tay vợt hạt giống giải quần vợt tại Ai Cập ảnh 2 Lý Hoàng Nam tiến vào vòng 2

Tưởng chừng như Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục trượt dốc khi game thứ 3 của ván quyết định cầm giao bóng, anh bị Beloborodko dẫn trước 40/15. Cùng với 1 lần lợi thế trước, tay vợt người Ucraina có đến 3 cơ hội lấy break nhưng lại không thực hiện thành công.

Vượt qua sự nguy hiểm bằng bản lĩnh và tâm lý thi đấu vững vàng, tay vợt số 1 Việt Nam đã khiến Beloborodko phải trả giá. Bởi trong lần duy nhất có cơ hội lấy điểm break trong ván, Lý Hoàng Nam đã thực hiện thành công, nhờ đó vượt lên dẫn 4/2 và thắng luôn với điểm số 6/3. Một ván thắng mà Lý Hoàng Nam đã có những cú giao bóng khá tốt. Anh đã 6 lần ăn điểm trực tiếp, trong đó có 2 lần cứu được break nhờ những quả giao bóng này.

Thắng chật vật trước Beloborodko với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 6/3), Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 và sẽ gặp tay vợt Hady Habib (Lebanon) ở trận đấu vòng 2 vào chiều mai.

Tin cùng chuyên mục