Lý Hoàng Nam tái đấu Trịnh Linh Giang ở trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp

Không nằm ngoài dự đoán, hai tay vợt hàng đầu Việt Nam thuộc biên chế Hải Đăng Tây Ninh - Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết đơn nam giải quần vợt VTF Masters 500 – Cúp Hải Đăng.

Liệu Trịnh Linh Giang một lần nữa đánh bại Lý Hoàng Nam?
Liệu Trịnh Linh Giang một lần nữa đánh bại Lý Hoàng Nam?

Hai trận bán kết diễn ra vào hôm nay, cả hai “đôi bạn cùng tiến” Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đều chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với đối thủ để giành chiến thắng khá chóng vánh.

Nếu như 2 năm về trước, cuộc chạm trán giữa Trịnh Linh Giang (Hải Đăng Tây Ninh) và Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TPHCM) sẽ diễn ra ngang ngữa, thậm chí phần thắng thường thuộc về tay vợt gốc Đà Nẵng đang đầu quân cho TPHCM. Còn hiện tại, sự tiến bộ vượt bậc của Linh Giang khiến Minh Tuấn không còn là đối thủ đáng ngại. Nhà vô địch VTF Masters Trịnh Linh Giang chỉ cho người đàn anh 3 game để giành chiến thắng khá cách biệt 2-0 (6/2, 6/1) thẳng tiến vào chung kết.

Lý Hoàng Nam tái đấu Trịnh Linh Giang ở trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp ảnh 1 Lý Hoàng Nam quyết tâm đòi lại ngôi vương. 

Không kém người đồng đội, Lý Hoàng Nam (Hải Đăng Tây Ninh) chỉ cho Nguyễn Đắc Tiến đúng 1 game khi thắng ván đầu với điểm số 6/1 thì tay vợt Hà Nội xin dừng trận đấu vì chấn thương. Chính vì thế, Trịnh Linh Giang sẽ gặp Lý Hoàng Nam trong một trận cầu “siêu kinh điển” sẽ diễn ra vào khoảng 11 giờ trưa mai tại cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh.

Còn nhớ tại giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Phòng vào tháng 11 năm ngoái, Trịnh Linh Giang có một trận đấu quá xuất sắc khi hạ gục Lý Hoàng Nam để chặn đứng chuỗi thắng liên tiếp trong vòng 8 năm của tay vợt số 1 Việt Nam tại các giải quần vợt quốc gia (không tính các tay vợt Việt kiều). Do đó, Lý Hoàng Nam không muốn kết quả tương tự một lần nữa xảy ra khi anh tuyên bố sẽ quyết tâm đòi lại “món nợ” này. Đối với Linh Giang, đây là cơ hội chứng tỏ được năng lực và sự tiến bộ “siêu tốc” của mình nếu vượt qua Lý Hoàng Nam một lần nữa. Vì thắng 1 lần có thể chưa thuyết phục, nhưng thắng Hoàng Nam được 2 lần, Linh Giang được xem lật đổ ngôi vương của người đồng đội ăn tập chung mấy năm qua.

Lý Hoàng Nam tái đấu Trịnh Linh Giang ở trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp ảnh 2 Hoàng Nam/Văn Phương vô địch đôi nam. 

Trước khi bước vào trận chiến với Linh Giang, Lý Hoàng Nam đã có được ngôi vô địch đôi nam khi đứng cùng Nguyễn Văn Phương. Trận chung kết đôi nam chiều  nay cũng là cuộc đối đầu giữa 4 tay vợt đánh đôi hay nhất Việt Nam. Lý Hoàng Nam kết hợp cùng Nguyễn Văn Phương và “vua lưới” Lê Quốc Khánh đồng hành cùng Trịnh Linh Giang. Trong ngày hôm nay, khả năng bắt volley của Quốc Khánh không thực sự hiệu quả khi Hoàng Nam luôn phòng thủ quá tốt, trong khi đó Linh Giang trong trận đấu này lại chưa thể phát huy những cú đánh cuối sân. Chiến thắng cách biệt 6-2, 6-3 chỉ trong hơn một giờ thi đấu đã giúp Hoàng Nam cùng Văn Phương lên ngôi vô địch.

Lý Hoàng Nam tái đấu Trịnh Linh Giang ở trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 – Hải Đăng Cúp ảnh 3 Tay vợt Đào Minh Trang có mặt ở chung kết đơn nữ. 

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi hạt giống số 1 Nguyễn Thị Bé Xuyên/ Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) bảo vệ thành công chức vô địch sau khi đánh bại cặp đôi Lê Thảo Hân/ Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh – TPHCM) với tỉ số 6-3, 6-0.

Tại nội dung đơn nữ, trận chung kết sẽ là cuộc nội chiến của đoàn Hưng Thịnh TPHCM khi hai tay vợt hạt giống số 1 và 2 của giải là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Đào Minh Trang đều có chiến thắng tại bán kết.. Trong khi Minh Trang có chiến thắng 6-4, 6-2 trước Sĩ Bội Ngọc, thì Thanh Trúc phải mất tới 3 set mới có thể hạ gục được Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) với các tỉ số 3-6, 6-4, 6-1 trong trận bán kết còn lại.

Tin cùng chuyên mục