Lý Hoàng Nam ra quân thành công ở giải quần vợt Men’s Futures Thụy Điển

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã chơi tốt ở trận đầu tiên nội dung đơn nam giải quần vợt Men’s Futures F5 Thuỵ Điển khi đánh bại tay vợt trẻ của nước chủ nhà vừa kết thúc lúc 20 giờ 30 tối nay.

Lý Hoàng Nam tìm được điểm đầu tiên tại Thuỵ Điển
Lý Hoàng Nam tìm được điểm đầu tiên tại Thuỵ Điển

Hiện đứng hạng 503 thế giới, Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 8 và lá thăm may mắn giúp anh gặp được tay vợt vượt qua vòng loại Carl Gustafsson ở trận đầu. Đây là tay vợt Thuỵ Điển mới 17 tuổi chưa có tên trong bảng xếp hạng thế giới. Khởi đầu trận đấu, Carl Gustafsson bằng những cú giao bóng uy lực tạo được thế cân bằng với Hoàng Nam cho đến điểm số 3/3. Thế nhưng từ đây, tay vợt gốc Tây Ninh bắt đầu phát hiện ra những yếu điểm của Carl Gustafsson và từng bước khai thác. Giữ được game giao bóng vươn lên dẫn 4/3, Hoàng Nam mới lấy được break trong một game đấu căng thẳng khi có 4 lần 40/40 mới nâng điểm số lên 5/3. Tiếp tục giữ game giao bóng, tay vợt gốc Tây Ninh kết thúc ván 1 với điểm số 6/3.

Hiểu được lối chơi và quen được đường bóng của Carl Gustafsson, Hoàng Nam chứng tỏ sự vượt trội trong ván thứ hai. Khi điểm số đang hòa nhau 2/2, anh luôn giữ game giao bóng và thực hiện 2 break liên tiếp, qua đó thắng liền 4 game để kết thúc ván 2 với điểm số 6/2.

Thắng cách biệt 2-0 (6/3, 6/2), Hoàng Nam lọt vào vòng 2 sẽ gặp tay vợt Michal Konecny (Cộng hòa Séc) hạng 566 thế giới vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục