Giải quần vợt Tây Ninh mở rộng 2018

Lý Hoàng Nam quá mạnh so với các tay vợt còn lại trong nước

Sau khi thắng chẻ tre 3 trận đấu vòng loại bảng A, tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục đánh bại khá dễ dàng đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn trong trận bán kết giải quần vợt Tây Ninh mở rộng để chứng tỏ trình độ vượt trội so với các tay vợt trong nước.

Lý Hoàng Nam tiếp tục thắng khá dễ dàng
Lý Hoàng Nam tiếp tục thắng khá dễ dàng

Cuộc so tài giữa Lý Hoàng Nam và Phạm Minh Tuấn là trận đấu được mong đợi nhất của làng quần vợt Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua. Trong năm 2017, Lý Hoàng Nam bận thi đấu quốc tế kiếm điểm ATP không thi đấu giải nào trong hệ thống quốc gia nên Phạm Minh Tuấn đăng quang cả 3 giải: vô địch quốc gia, Các tay vợt xuất sắc, giải nam toàn quốc. Trong lần hiếm hoi hai tay vợt gặp nhau như thế này, giới chuyên môn đang muốn xem nhà vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn sẽ có trình độ như thế nào so với Lý Hoàng Nam.

Vì danh dự cá nhân cũng như muốn đặt chân vào chung kết, cả hai thi đấu quyết tâm và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp. Thế nhưng, diễn biến trận đấu cho thấy Lý Hoàng Nam tỏ ra vượt trội so với Phạm Minh Tuấn. Trong thể thức thi đấu 1 ván chạm 9, tay vợt gốc Tây Ninh đang thi đấu cho Becamex Bình Dương áp đảo hoàn toàn. Nếu bung sức đánh hết mình, cơ hội cho Hoàng Nam thắng trắng 9-0 là hoàn toàn có thể. Bởi khi dẫn trước 7-0, tay vợt số 1 Việt Nam có phần thiếu tập trung tạo điều kiện cho Minh Tuấn lấy được 2 game và chỉ kết thúc trận đấu với tỷ số 9/2.

Trước đó ở vòng đấu bảng, trong trận đấu với Trần Hoàng Anh Khoa cũng như Đỗ Minh Quân, Lý Hoàng Nam cũng dẫn trước 8/0, nhưng Lý Hoàng Nam chơi frai play không ăn trắng mà kết thúc trận đấu với tỷ số 9/1 và 9/2. Dù con số không nói được gì, nhưng qua đây chúng ta có thể nhìn nhận trình độ của Lý Hoàng Nam có một khoảng cách nhất định so với các tay vợt trong nước.

Trịnh Linh Giang một lần nữa vượt qua đàn anh Đỗ Minh Quân

Sau khi đánh bại Đỗ Minh Quân tại giải Các tay vợt xuất sắc cách đây 1 tháng, tay vợt Trịnh Linh Giang tiếp tục vượt qua đàn anh trong trận bán kết còn lại với tỷ số 9/4. Một chiến thắng để cho tay vợt gốc Hà Nội đang thi đấu cho Becamex Bình Dương khẳng định sự tiến bộ của mình.

Như vậy, Trịnh Linh Giang sẽ gặp Lý Hoàng Nam trong trận chung kết diễn ra vào ngày 14-1 tới. Ngoài nội dung đơn nam cho 8 tay vợt hàng đầu, giải quần vợt Tây Ninh mở rộng – Cúp Hải Đăng 2018 còn 3 nội dung: đôi nam chuyên nghiệp, đôi nam 2.000 điểm, đôi nam 1.750 điểm sẽ thi đấu trong 3 ngày 12, 13 và 14-1 tại Cụm sân quần vợt Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Hải Đăng. Trong các nội dung đôi này, sẽ xuất hiện các tay vợt đánh đôi nổi tiếng Việt Nam như Quốc Khánh, Quang Trí, Chí Khương…bên cạnh 8 tay vợt hàng đầu đã thi đấu nội dung đơn. 

Tin cùng chuyên mục