Lý Hoàng Nam nhận thưởng gần 1 tỉ đồng cho HCV SEA Games

Ngày 26-5, tại Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh đã làm lễ tuyên dương các thành viên đội tuyển quần vợt Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.
Các VĐV đội tuyển quần vợt nhận bằng khen
Các VĐV đội tuyển quần vợt nhận bằng khen

Tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai, các tay vợt chủ nhà đã xuất sắc giành 1HCV (đơn nam), 2 HCB ( đơn nam và đồng đội nữ) và 3 HCĐ (đơn nữ, đôi nam). Trong đó, VĐV Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp đoạt HCV đơn nam SEA Games, VĐV Trịnh Linh Giang (HCB đơn nam, HCĐ đồng đội nam), Vân Nguyễn (HCB đồng đội nữ, HCĐ đơn nữ), Nguyễn Văn Phương (HCĐ đôi nam)…”.

HLV Trương Quang Vũ của tuyển quần vợt VN chia sẻ: “Năm 2019, chúng ta lần đầu có HCV đầu tiên của Lý Hoàng Nam kể từ sau 1975. Bảo vệ HCV ở kỳ SEA Games 31 năm 2022 lần này khó khăn khi gặp dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên may mắn cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả đã làm nên thành tích tuyệt vời khi 2 tay vợt VN biến trận chung kết nội dung đơn nam thành cuộc chiến nội bộ giữa 2 tay vợt VN. Hi vọng với thành công này, bộ môn quần vợt tiếp tục được đầu tư cho những mục tiêu tiếp theo”.

Lý Hoàng Nam nhận thưởng gần 1 tỉ đồng cho HCV SEA Games ảnh 1 Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang giành HCV và HCB SEA Games

Trong đó, giàu cảm xúc nhất là trận chung kết đơn nam diễn ra "nội bộ" Việt Nam giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang. Kết quả, Hoàng Nam đã đánh bị người đồng đội ở CLB quần vợt Hải Đăng để giành HCV một cách ấn tượng.

Đây là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp tay vợt người Tây Ninh đăng quang nội dung đơn nam. Đó cũng là một cột mốc lịch sử của quần vợt Việt Nam ở ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Lý Hoàng Nam nhận thưởng gần 1 tỉ đồng cho HCV SEA Games ảnh 2 LĐQV Việt Nam trao tặng bằng khen cho ông Thái Trường Giang

Hoàng Nam chia sẻ: “Cảm xúc là phải vui và hạnh phúc vì đây là kỳ SEA Games tại Việt Nam và tôi đã có sự chuẩn bị thật nghiêm túc. Đến trận chung kết, vừa vô địch xong thì dĩ nhiên là vui vì Nam đã thi đấu với người bạn tập luyện xuốt mười mấy năm. Tuy giành chiến thắng nhưng tôi hiểu cảm xúc của Giang vì Giang đã cố gắng thời gian qua và thể hiện tốt. Tôi chỉ muốn chia sẻ hạnh phúc với người bạn này. Chúng tôi đã có trận chung kết rất giàu cảm xúc. Đó là điều tôi không thể quên. Tôi cảm ơn VTF và tỉnh Tây Ninh đã có phần thưởng cho các thành viên đội tuyển. Đó sẽ là động lực để các VĐV cố gắng hơn nữa. Tôi cảm ơn chủ Thái Trường Giang và chú luôn quan tâm, hỗ trợ suốt quá trình tập luyện thi đấu.

Với thành tích này này, Hoàng Nam được thưởng gần 1 tỉ đồng. Trong đó có 230 triệu đồng cho các thành viên đội tuyển từ VTF. 

Lý Hoàng Nam nhận thưởng gần 1 tỉ đồng cho HCV SEA Games ảnh 3 Lý Hoàng Nam với niềm vui chiến thắng

Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu: “Tôi xin gửi đến toàn thể HLV, VĐV lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúng ta đã có kỳ SEA Gtames xuất sắc ngoài mong đợi của đoàn thể thao VN và của SEA Games 31. Chúng ta tự hào các VĐV của CLB quần vợt Hải Đăng đã cống hiến hiế mình giành HCV. Đó là thành quả của sự khổ luyện, nỗ lực lớn của HLV, VĐV, sự quan tâm đồng hành hỗ trợ có hiệu quả của các mạnh thường uân, ngành thể thao tỉnh Tây Ninh và CLB quần vợt Hải Đăng. Tôi xin vinh danh VĐV Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp đoạt HCV đơn nam SEA Games, VĐV Trịnh Linh Giang (HCB đơn nam, HCĐ đồng đội nam), Vân Nguyễn (HCB đồng đội nữ, HCĐ đơn nữ), Nguyễn Văn Phương (HCĐ đôi nam)…”.

Cũng trong buổi lễ, Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã công bố hỗ trợ đội tuyển Davis Cup nhóm II Play-off số tiền 230 triệu đồng

Tin cùng chuyên mục