Lý Hoàng Nam ngoạn mục vào bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh

Một lần nữa, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường khi lần thứ 3 làm cuộc lội ngược dòng thành công, qua đó, lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh đang diễn ra tại Ai Cập.

Tay vợt Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết.
Tay vợt Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết.

Trong trận tứ kết diễn ra chiều nay, tay vợt hạng 710 thế giới Lý Hoàng Nam gặp tay vợt hạt giống số 7 của giải Daniele Capecchi (Italia) - hiện đang đứng hạng 629 thế giới. Xét về thứ hạng, trình độ hai tay vợt không có khoảng cách lớn và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó. Cả hai đưa trận đấu vào thế rượt đuổi hấp dẫn và chỉ hơn thua nhau vài đường bóng mà thôi.

Với thể hình tốt, cao trên 1 mét 8, Capecchi có những quả giao bóng uy lực hơn so với tay vợt số 1 Việt Nam. Nhờ ưu thế này, Capecchi giành chiến thắng trong ván 1 với điểm số 7/5 với 5 lần thành công trong quả giao bóng 1. Một ván đấu mà Lý Hoàng Nam luôn ở thế bám đuổi do bị mất break trước rồi mới lấy lại. Trong games thứ 12, Hoàng Nam 5 lần liên tiếp cứu được break, nhưng không thể tiếp tục cứu lần thứ 6, đành nhìn Capecchi giành chiến thắng.

Lý Hoàng Nam ngoạn mục vào bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 1 Tinh thấn chiến đấu ngoan cường luôn là vũ khí lợi hại của Hoàng Nam. 

Diễn biến của ván thứ hai tiếp tục có lợi cho tay vợt người Italia khi Capecchi tiếp tục có break và vươn lên dẫn 5/3, đồng thời cầm giao bóng. Thế nhưng đứng trước nguy cơ nhận thất bại, một lần nữa bản lĩnh và tinh thần thi đấu quả cảm của Lý Hoàng Nam bộc phát giúp anh làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh xuất sắc thắng liền 4 game để kết thúc ván 2 với tỷ số 7/5 cân bằng tỷ số 1-1. Thoát được thất bại trong gang tấc, Lý Hoàng Nam lên tinh thần trong ván quyết định. Anh dễ dàng có được 2 break để giành chiến thắng với tỷ số 6/2.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thành công thắng với tỷ số 2-1 (5/7, 7/5, 6/2), Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết gặp tay vợt người CH Séc David Poljak hạng 472 thế giới được xếp làm hạt giống số 3 của giải.

*Một tin vui khác cho làng quần vợt nước nhà khi đàn em của Lý Hoàng Nam tại CLB Hải Đăng Tây Ninh – Vũ Hà Minh Đức đánh bại tay vợt Van Herzeele (Bỉ) trong trận bán kết chiều nay để vào chung kết giải quần vợt trẻ ITF U18 nhóm 5 diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia)

Tin cùng chuyên mục