Lý Hoàng Nam lội ngược dòng ngoạn mục vào chung kết giải quần vợt M15 Kuching Malaysia

Bất chấp tay vợt người Australia Moerani Bouzige thắng dễ ván 1 với điểm số cách biệt 6/1 và có 2 lần lấy được điểm break trước trong ván quyết định, nhưng Lý Hoàng Nam vẫn tỏ ra bản lĩnh để làm cuộc lội ngược dòng thành công giành vé vào chung kết giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching đang diễn ra tại Malaysia.

Lý Hoàng Nam đã có trận chung kết thứ 5 liên tiếp
Lý Hoàng Nam đã có trận chung kết thứ 5 liên tiếp

Do tình hình thời tiết bất lợi nên phần còn lại của trận tứ kết của Lý Hoàng Nam và tay vợt người Nhật Isomura Kokoro vào ngày hôm qua phải chuyển sang đánh vào sáng nay. Thời điểm đó, tỷ số của hai tay vợt đang hoà nhau 3/3 ở sét đầu tiên.

Đang đứng hạng 367 thế giới và được xếp làm hạt giống số 1, Lý Hoàng Nam tỏ ra nhỉnh hơn so với tay vợt trẻ 19 tuổi người Nhật Bản đang đứng hạng 1.114 thế giới. Vào tuần trước ở vòng 2 giải M15 Kuala Lumpur, tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh đã đánh bại Isomura Kokoro với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Do đã hiểu được lối chơi của tay vợt trẻ Nhật Bản, Hoàng Nam khai thác được những điểm yếu của đối thủ. Anh trở lại với 3 game thắng liên tiếp, qua đó kết thúc ván 1 với điểm số 6/3. Sang ván 2, tay vợt gốc Tây Ninh tỏ ra sự chênh lệch khi có 2 điểm break giành chiến thắng với điểm số 6/2.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng ngoạn mục vào chung kết giải quần vợt M15 Kuching Malaysia ảnh 1 Lý Hoàng Nam đã có 24 trận bất bại tại ITF Tennis Tour

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào trận bán kết gặp Moerani Bouzige vào chiều nay. Đây là tay vợt 23 tuổi người Australia hiện đang đứng hạng 646 thế giới được xếp làm hạt giống số 5 của giải.

Khởi đầu trận đấu, Moerani Bouzige sử dụng lối chơi “sát thủ” với nhiều cú đánh đầy uy lực ghi điểm winner khiến Lý Hoàng Nam chật vật chống đỡ. Tay vợt người Australia liên tục ghi điểm rất nhiều (27) so với Lý Hoàng Nam chỉ ghi được 12 điểm trong ván thứ 1. Và không có gì bất ngờ, Moerani Bouzige giành chiến thắng chóng vánh 6/1 với 2 lần có được điểm break.

Thế nhưng từ ván 2 trở đi, khi thể lực của Moerani Bouzige không còn như lúc đầu, những cú ra tay không còn độ chính xác như trước, tay vợt người Australia không còn nắm được ưu thế. Bên cạnh đó, Lý Hoàng Nam từng bước quen được đường bóng của đối thủ nên đưa trận đấu vào thế cân bằng. Cả hai so kè nhau từng game một, thì đúng game cuối của ván, Lý Hoàng Nam xuất sắc bẻ được break giành chiến thắng 7/5, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng ngoạn mục vào chung kết giải quần vợt M15 Kuching Malaysia ảnh 2 Lý Hoàng Nam đang tiệm cận với tớp 300 thế giới

Trong ván quyết định, Lý Hoàng Nam tiếp tục rơi vào thế bám đuổi. Ở game thứ 3, Moerani Bouzige tiếp tục lấy break vượt lên dẫn 2/1, thì tay vợt số 1 Việt Nam đòi lại break sau đó cân bằng điểm số 2/2. Ở game thứ 7, tay vợt người Australia tiếp tục vượt lên dẫn 4/3 do lấy được điểm break đầy gian nan, thì Hoàng Nam lại một lần nữa đòi lại break gỡ hoà 4/4. Không những thế, tay vợt số 1 Việt Nam còn bản lĩnh lấy được thêm 1 break nữa để kết thúc ván 3 với điểm số 6/4.

Thắng chung cuộc với tỷ số khá sít sao 2-1 (1/6, 7/5, 6/4), Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết gặp tay vợt Shimizu Yuta (Nhật Bản). Đây là tay vợt không xa lạ gì với Lý Hoàng Nam vì vào chủ nhật tuần rồi, chính Lý Hoàng Nam đã thắng Yuta để đăng quang ngôi vô địch giải M15 Kuala Lumpur.

Tin cùng chuyên mục