Lý Hoàng Nam lội ngược dòng ngoạn mục vào bán kết giải quần vợt M15 Cancun Mexico

Mặc dù bị tay vợt Matic Spec đánh tơi tả trong ván thứ nhất, nhưng nhờ khả năng đọc trận đấu tốt, Lý Hoàng Nam đã khắc chế đối thủ làm cuộc lội ngược dòng thành công giành quyền vào bán kết giải quần vợt M15 Cancun Mexico thuộc hệ thống ITF World Tennis Tour có tính điểm nhà nghề thế giới ATP.

Lý Hoàng Nam đang thi đấu tốt ở Mexico
Lý Hoàng Nam đang thi đấu tốt ở Mexico

Trong trận tứ kết diễn ra vào lúc 22 giờ tối qua 27-11 (giờ Việt Nam), tay vợt hạt giống số 3 hiện đứng hạng 703 thế giới Lý Hoàng Nam chạm tránh với tay vợt hạt giống số 5 người Slovenia hiện đang đứng hạng 743 thế giới Matic Spec. Xét về thứ hạng, cả hai cùng nằm ở khoảng 700 mấy và không có sự chênh lệch bao nhiêu nên trận đấu này được đánh giá “ngang tài, ngang sức”.

Khởi đầu trận đấu, tay vợt người Slovenia nhập cuộc khá tốt với lối đánh tấn công vũ bảo. Với những cú đánh thuận tay đầy uy lực khi thể lực và tinh thần còn sung mãn, Matic Spec đã khiến Lý Hoàng Nam rơi vào thế bị động. Ngay trong game giao bóng đầu tiên của mình, Lý Hoàng Nam đã gặp vất vả phải cứu được 3 break point mới có được chiến thắng. Thế nhưng ở lần được giao bóng thứ 2 và thứ 3 của mình, tay vợt thuộc biên chế của CLB Hải Đăng Tây Ninh đành phải “bó tay” mất liên tiếp 2 điểm break. Cùng với việc giữ tất cả game giao bóng, Matic Spec có thêm 2 break nên thắng khá dễ dàng ván thứ 1 với điểm số 6/1.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng ngoạn mục vào bán kết giải quần vợt M15 Cancun Mexico ảnh 1 Hoàng Nam làm cuộc lội ngược dòng thành công

Bị đối thủ áp đảo toàn diện trong ván thứ 1, ít ai nghĩ rằng Lý Hoàng Nam lại có thể xoay đổi tình thế nhanh chóng trong ván thứ 2. Bởi thời điểm này, việc Hoàng Nam lấy lại thế trận cân bằng đã là quá hay rồi, nhưng anh còn làm hơn thế nữa. Nhờ khả năng đọc trận đấu tốt, Hoàng Nam nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của Matic Spec. Tay vợt số 1 Việt Nam đã khai thác vào cú trái tay của đối thủ khi chấp nhận đánh đều, mượn lực đẩy bóng sâu về cuối sân. Với lối đánh kiên trì, nhẫn nại của Lý Hoàng Nam đã chiến thắng được sự nôn nóng của Matic Spec. Tay vợt người Slovenia đấu trái không bền bằng Lý Hoàng Nam, trong khi cố gắng né trái đánh phải thì liên tục tự đánh hỏng. Nhờ đó, từ chỗ yếu thế, tay vợt gốc Tây Ninh nắm thế trận hoàn toàn và thắng cũng đúng điểm số 6/1, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng ngoạn mục vào bán kết giải quần vợt M15 Cancun Mexico ảnh 2 Hoàng Nam sẽ có thêm 4 điểm ATP cho việc lọt vào bán kết

Khi tinh thần và thể lực suy giảm, Matic Spec không còn sự chính xác trong các cú đánh nên tiếp tục “tự sát” khá nhiều. Ngược lại, Hoàng Nam vẫn duy trì được sự bền bỉ trong các cú đánh bền cuối sân nên vẫn giữ được uy thế.  Sau khi đang hoà nhau 2/2, Lý Hoàng Nam xuất sắc bẻ được 2 break liên tiếp, qua đó vượt lên dẫn 5/2. Mặc dù bị mất break để cho Matic Spec rút ngắn điểm số xuống còn 3/5, nhưng Lý Hoàng Nam có thêm 1 break nữa sau đó để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Thắng chung cuộc 2-1 (1/6, 6/1, 6/3), Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết gặp tay vợt Blanch Dali khi tay vợt người Mỹ này hạng 1099 đã giành chiến thắng trước Jesse Flores (Costa Rica) 2-1 (7/5, 3/6, 7/6) ở trận tứ kết kết thúc vào lúc 1 giờ rạng sáng hôm nay 28-11.

Tin cùng chuyên mục