Lý Hoàng Nam lỡ hẹn với ngôi vô địch giải quần vợt Men’s Futures F5

Một lần nữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lại lỗi hẹn với chiếc cúp vô địch đơn nam giải quần vợt Men’s Futures khi thua tay vợt hạt giống số 1 Roman (Nga) trong trận chung kết giải F5 vừa kết thúc tại Tây Ninh.

Cũng như trận chung kết giải F4 diễn ra cách đây đúng 1 tuần, Lý Hoàng Nam gặp lại tay vợt người Nga Roman có lối đánh khá toàn diện. Các cú thuận tay, trái tay, đặc biệt là khả năng giao bóng của tay vợt hạng 295 thế giới rất uy lực. Trong cả trận đấu, Roman có đến 10 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp khiến Hoàng Nam phải đứng nhìn.

Mặc dù vậy, Hoàng Nam đã có một trận thi đấu trên cả sức mình khi đeo bám Roman trong từng điểm số. Cả hai so kè nhau ở điểm số 6/6 để giải quyết ván 1 bằng loạt tie break. Chính nhờ những quả giao bóng hiểm hóc, Roman có được 2 điểm ace để thắng sít sao 7/5, tạm vươn lên dẫn 1-0.

Lý Hoàng Nam lỡ hẹn với ngôi vô địch giải quần vợt Men’s Futures F5 ảnh 1 Lý Hoàng Nam trong buổi lễ trao giải

Sang ván thứ hai, chúng ta ghi nhận sự nỗ lực của tay vợt gốc Tây Ninh Lý Hoàng Nam khi anh bị mất break ở game giao bóng đầu tiên, nhưng kịp thời lấy lại sau đó cân bằng điểm số 1/1. Nhưng khi điểm số đang hoà nhau 3/3, một lần nữa tay vợt số 1 Việt Nam lại mất break đành chấp nhận thất bại với điểm số 4/6.

Thua chung cuộc 0-2 (6/7, 4/6), Hoàng Nam vẫn chưa ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt đầu tiên vô địch giải Men’s Futures 25.000 USD. Anh sẽ nhận được 15 điểm thưởng và nhiều khả năng tiến đến gần tốp 400 thế giới.

Tin cùng chuyên mục