Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết giải quần vợt nhà nghề sau 2 năm nghỉ dịch

Sau 2 năm gián đoạn thi đấu quốc tế vì dịch Covid 19, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có màn trở lại tương đối ấn tượng khi giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh có tính điểm thưởng trong hệ thống thi đấu nhà nghề thế giới ATP.

Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết
Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết

Trong trận bán kết diễn ra vào chiều nay tại Ai Cập, tay vợt 24 tuổi Lý Hoàng Nam hiện đứng hạng 886 thế giới gặp lại tay vợt 31 tuổi hạng 735 thế giới Kelsey Stevenson (Canada). Tuy có tuổi đời kinh nghiệm và thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới cao hơn Hoàng Nam 151 bậc, nhưng Kelsey Stevenson không phải là đối thủ đáng ngại của tay vợt số 1 Việt Nam.

Bởi trong 3 lần gặp nhau trước đây khi còn thi đấu hệ thống thi đấu Men’s Futures, Hoàng Nam đều là người giành chiến thắng. Đó là vào những năm 2015, 2016, 2018 lúc Hoàng Nam còn là tay vợt trẻ 18 - 20, trong khi Kelsey Stevenson đang ở độ chính của sự nghiệp. Chính vì thế xét về trình độ, Hoàng Nam được xem nhỉnh hơn và kết quả cuộc chạm trán lần thứ 4 đã nói lên điều đó.

Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết giải quần vợt nhà nghề sau 2 năm nghỉ dịch ảnh 1 Lý Hoàng Nam lần thứ 4 đánh bại tay vợt người Canada

Nhờ khả năng bắt nhịp tốt và đọc được lối đánh của đối thủ, Lý Hoàng Nam đã có một ván đầu đầu tiên khá dễ dàng. Bên cạnh giao bóng tốt với 4 lần ăn điểm trực tiếp, Hoàng Nam vẫn như ngày nào có những cú trả giao bóng khá hiểm hóc.

Chính nhờ cú trả giao bóng tốt khoá giải các pha giao bóng cực mạnh của Kelsey Stevenson, Hoàng Nam luôn ở trong thế chủ động và đã có 2 lần bẻ break thành công. Đó là thời điểm đang hoà nhau 1/1, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh xuất sắc ăn liền 5 game (có 2 break), qua đó nhanh chóng kết thúc ván 1 với điểm số 6/1.

Bước sang đầu ván 2, Hoàng Nam tiếp tục có ưu thế khi bẻ break của Kelsey Stevenson vượt lên dẫn 1/0. Thế nhưng trong một khoảng khắc mất tập trung, tay vợt số 1 Việt Nam để Kelsey Stevenson đòi lại break cân bằng điểm số 1/1, rồi có thêm điểm break nữa ở game thứ 6 vượt lên dẫn 4/2.

Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết giải quần vợt nhà nghề sau 2 năm nghỉ dịch ảnh 2 Lý Hoàng Nam chắc chắn nhận thêm nhiều điểm thưởng trong bảng xếp hạng ATP

Đối với Lý Hoàng Nam, mỗi khi bị dồn vào thế khó cũng là lúc anh bộc lộ được sự quyết tâm và bản lĩnh thi đấu kiên cường. Những cú đánh rất chính xác và đầy uy lực trong lúc khó khăn đã giúp Hoàng Nam không chỉ giữ được 2 game giao bóng mà còn bẻ được 2 game giao bóng. Nhờ đó, tay vợt của CLB Hải Đăng làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng 4 game liên tiếp để thắng ván 2 với điểm số 6/4.

Giành chiến thắng khá thuyết phục trước tay vợt người Canada với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4), Lý Hoàng Nam lần đầu tiên sau 2 năm mới lọt vào chung kết giải quần vợt nhà nghề. Đối thủ tranh ngôi vô địch của Hoàng Nam vào ngày mai trên đất Ai Cập là tay vợt hạt giống số 4 Hady Habid (Lebanon). Đây là tay vợt hạng 654 thế giới vừa thắng Lý Hoàng Nam 2-0 (6/2, 6/2) ở vòng 2 giải M15 Sharm El Sheikh thứ 3 vào tuần trước ngày 21-10. Nên đây là cơ hội cho tay vợt số 1 Việt Nam đòi lại món nợ, đồng thời kiếm trọn 10 điểm thưởng cho chức vô địch giải M15.

Tin cùng chuyên mục