Lý Hoàng Nam lần đầu tiên vào tứ kết giải quần vợt đẳng cấp Challenger ATP 80 tại Nhật Bản

Sau khi tung hoành đạt nhiều ngôi vô địch ở đẳng cấp ITF World Tennis Tour M15m M25, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã nâng trình lên đánh đẳng cấp ATP Tour. Và ngày hôm nay, anh đã có dấu ấn đầu tiên khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đẳng cấp Challenger ATP 80  Unicharm Trophy Ehime tại Matsuyama (Nhật Bản).

Lý Hoàng Nam có dấu ấn đầu tiên ở ATP 80
Lý Hoàng Nam có dấu ấn đầu tiên ở ATP 80

Sau khi lội ngược dòng đánh bại tay vợt từng đứng hạng 36 thế giới Yuichi Sugita (Nhật Bản) 2-1 ở vòng đấu trước, Lý Hoàng Nam một lần nữa đối đầu với tay vợt nước chủ nhà Koki Matsuda ở vòng 2 diễn ra sáng nay.

Có thể nói đây là một kết quả quá thuận lợi cho tay vợt đang đứng hạng 251 thế giới Lý Hoàng Nam vì đối thủ trẻ Nhật Bản 22 tuổi đang đứng hạng 1.354 thế giới. Nếu tay vợt hạt giống số 1 người Australia O’Connell Christopher đang đứng hạng 84 thế giới không rút lui vào giờ chót, có lẽ Hoàng Nam gặp tay vợt này thì dự báo nhiều khó khăn.

Trước một tay vợt trẻ Nhật Bản có lối chơi cũng tương tự như Lý Hoàng Nam đánh bóng chắc đứng cuối sân, nhưng độ hiểm hóc và điều banh sang hai dây không tốt bằng tay vợt số 1 Việt Nam. Bên cạnh đó, ngày hôm nay Lý Hoàng Nam mạnh dạn tung những cú dứt điểm có điểm rơi hiểm hóc, rồi lao lên lưới tấn công ghi điểm nhiều hơn so với mọi khi.

Lý Hoàng Nam lần đầu tiên vào tứ kết giải quần vợt đẳng cấp Challenger ATP 80 tại Nhật Bản ảnh 1 Lý Hoàng Nam ngày càng tự tin ở đấu trường thế giới

Ngoài ra, bản lĩnh chơi tốt trong những quả banh quyết định đã giúp tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh tạo nên sự khác biệt. Trong suốt trận đấu, Koki Matsuda có đến 8 cơ hội để lấy break Lý Hoàng Nam nhưng cả 8 lần tay vợt số 1 Việt Nam đều cứu thành công. Ngược lại, trong 6 cơ hội để có được break, tay vợt số 1 Việt Nam đã thành công 3 lần để tạo nên chiến thắng.

Ván đầu là ván cực kỳ khó khăn cho tay vợt số 1 Việt Nam.  Trong 3 lần cầm giao bóng đầu tiên, Lý Hoàng Nam đã có 2 game cứu điểm break. Vừa thoát break xong hòa 3/3, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã bẻ được điểm break để vượt lên dẫn 4/3. Ván đấu càng kịch tính ở game thứ 10 khi Hoàng Nam dẫn 5/4 và cầm giao bóng. Có những lúc tưởng chừng như tay vợt Nhật Bản đã đòi được break do có đến 4 cơ hội ghi điểm. Thế nhưng, Lý Hoàng Nam quá bản lĩnh để cứu cả 4 break, qua đó tạo nên chiến thắng ván đầu với điểm số 6/4.

Lý Hoàng Nam lần đầu tiên vào tứ kết giải quần vợt đẳng cấp Challenger ATP 80 tại Nhật Bản ảnh 2 Lý Hoàng Nam có thêm 16 điểm thưởng để thăng hạng trong thời gian tới

Lên tinh thần, Lý Hoàng Nam có ngay điểm break ở game đầu ván 2 và duy trì ưu thế tới điểm số 5/3. Ở lúc này, Koki Matsuda lại càng nôn nóng tự đánh hỏng giúp Hoàng Nam có thêm 1 break nữa để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/3), Lý Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải Challenger ATP 80 để nhận được 16 điểm thưởng. Số điểm còn cao hơn cho chức vô địch giải ITF World Tennis Tour M15. Đối thủ của anh trong trận tứ kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 5 Benoit Paire (Pháp) hạng 179 thế giới và Yu Hsiou Hsu (Đài Bắc Trung Hoa) hạng 226 thế giới.

Tin cùng chuyên mục