Lý Hoàng Nam lần đầu tiên thắng trận ở giải quần vợt ATP 110

Vừa nâng tầm thử sức ở giải quần vợt nhà nghề thế giới ATP 110 President’s Cup có số tiền thưởng 135.400 USD, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc giành chiến thắng nhằm tích luỹ 5 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới.

Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầu tiên ở giải ATP 110.
Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầu tiên ở giải ATP 110.

Trong thời gian vừa qua, tay vợt Lý Hoàng Nam thường tham dự các giải Men’s Futures hoặc các giải ATP 90 điểm trở xuống. Và hôm nay, lần đầu tiên tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương nhảy lên thử sức ở giải ATP 110 có sự tham dự của nhiều tay vợt trong tốp 150 thế giới. Trong đó phải kể đến Donskoy, tay vợt người Nga hạng 126 thế giới từng lọt vào vòng 64 tay vợt giải Grand Slam Australia Open hay tay vợt người Italia Giustino đang đứng hạng 130 thế giới.

Đang đứng hạng 417 thế giới, Lý Hoàng Nam nằm ở những suất cuối vòng chính nội dung đơn nam gồm 48 tay vợt. Thi đấu theo thể thức loại trực tiếp vòng 64 (16 tay vợt hạt giống được miễn trận đầu), Lý Hoàng Nam gặp tay vợt hạng 350 thế giới Aldin Setkic (Bosnia/Herzegovina) trong trận đấu chiều nay.

Khởi đầu trận đấu, tay vợt số 1 Việt Nam thi đấu có phần chệch choạt khi thua liên tiếp 2 games. Tuy nhiên từ thời điểm này, Hoàng Nam bắt đầu bắt nhịp và lấy lại lối chơi sở trường đánh cuối sân của mình. Xét về uy lực của đường bóng, có lẽ Aldin Setkic nặng hơn Hoàng Nam nên anh thường chiếm thế chủ động trong các pha bóng rally qua lại. Nhưng ngược lại, tay vợt người Bosnia/Herzegovina lại vung vợt không chuẩn xác bằng Lý Hoàng Nam nên tự đánh hỏng rất nhiều, nhất là bên cú trái hai tay của mình.

Lý Hoàng Nam lần đầu tiên thắng trận ở giải quần vợt ATP 110 ảnh 1 Nhờ tinh thần thi đấu kiên trì, luôn theo từng đường bóng đã giúp Hoàng Nam có chiến thắng. 

Đọc được trận đấu, Hoàng Nam đã khai thác đúng yếu điểm của đối thủ và đã thành công trong một trận đấu cho thấy sự kiên nhẫn của Hoàng Nam. Anh phải chấp nhận lùi về sau vạch hơi sâu để đáp trả những dường bóng uy lực của Aldin Setkic, cũng như có những pha bóng di chuyển cứu bóng tuyệt vời.

Sau khi thua 2 games đầu, Hoàng Nam thắng lại liên tiếp 4 game vượt lên dẫn lại 4/2. Thế nhưng sau đó, anh lại bị mất break để đối phương gỡ lại 4 đều. Tuy nhiên sau đó, Hoàng Nam không cho Aldin Setkic cơ hội khi có thêm 1 break nữa và giữ game giao bóng thành công, hoàn thành ván đầu tiên với điểm số 6/4.

Sang ván thứ 2, Hoàng Nam bị mất break ở thời điểm 1/3 qua đó Aldin Setkic giành chiến thắng 6/3 cân bằng điểm số 1-1.

Trong ván quyết định, một lần nữa Lý Hoàng Nam thể hiện bản lĩnh và nghị lực chiến đấu tuyệt vời của mình. Trong 3 lần cầm giao bóng, Hoàng Nam đều bị mất break và cả 3 lần anh đều lấy lại ngay sau đó. Nhờ thế, ở đúng game thứ 12 của ván, Hoàng Nam xuất sắc lấy được break, qua đó giành chiến thắng 6/4.

Thắng chung cuộc 2-1 (6/4, 3/6, 6/4), lần đầu tiên Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 giải quần vợt ATP 110. Anh sẽ gặp tay vợt hạt giống số 9 người Bồ Đào Nha Olivera đang đứng hạng 262 thế giới.

Tin cùng chuyên mục