Lý Hoàng Nam lại lội ngược dòng vào tứ kết giải quần vợt M15 Sham El Sheikh

Sau khi lội ngược dòng thắng hạt giống số 2 Evgenii Tiurnev (Nga) 2-1 ở trận đầu tiên, tay vợt Lý Hoàng Nam một lần nữa thể hiện được ý chí ngoan cường khi đánh bại Federico Iannaccone (Italia) trong trận đấu vòng 2 giải quần vợt M15 Sham El Sheikh đang diễn ra tại Ai Cập.

Lý Hoàng Nam chắc chắn có 2 điểm thưởng ATP.
Lý Hoàng Nam chắc chắn có 2 điểm thưởng ATP.

Đối thủ của tay vợt hạng 710 thế giới Hoàng Nam trong trận đấu tối nay là tay vợt 20 tuổi, hạng 792 thế giới Iannaccone. Thế nhưng trong ván đầu tiên, đối thủ trẻ người Italia luôn đẩy tay vợt Việt Nam vào thế bị động bằng lối đánh tấn công, mạnh dạn tung cú để dứt điểm.

Sau khi bỏ qua cơ hội kết thúc ván 1 khi dẫn trước 5/4 và có 2 cơ hội lấy break, cuối cùng Iannaccone cũng đã thành công trong lần thứ 2. Dẫn trước với điểm số 6/5 và 40/15, Iannaccone không cho Hoàng Nam giải cứu set-point, qua đó, ấn định chiến thắng 7/5.

Tưởng chừng mọi thứ sẽ khó khăn cho Hoàng Nam trong ván đấu thứ 2 thì bỗng dưng Iannaccone lại nhanh chóng xuống thể lực. Chắc có lẽ bung sức quá nhiều đánh dạng phủ đầu, tay vợt Italia tiêu hao nhiều sức lực, chơi như người vô hồn. Anh để Lý Hoàng Nam làm chủ thế trận và đưa trận đấu đi theo hướng của mình.

Ngay game đầu tiên của ván 2, Hoàng Nam đã có 2 cơ hội lấy break nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên đến lần thứ 3, tay vợt số 1 Việt Nam đã thành công mang về break đầu tiên, vượt lên dẫn trước 3/2. Cũng từ việc mất break đầu tiên này, tay vợt Italia bắt đầu tuột dốc không phanh khi thua 9 game liên tiếp. Điều này đã giúp Hoàng Nam thắng ván 2 với điểm số 6/2 và ván quyết định với điểm số 6/0.

Sự cố gắng và nỗ lực thi đấu hết mình đã mang lại màn lội ngược dòng cho Hoàng Nam, giúp anh giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (5/7, 6/2, 6/0) lọt vào tứ kết gặp tay vợt hạt giống số 6 Daniele Capecchi (Italia) hiện đang đứng hạng 629 thế giới vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục