Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải quần vợt Bangkok Open Challenger ATP 50

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có trận ra quân thành công ở giải quần vợt Bangkok Open Challenger ATP 50 khởi tranh vòng chính vào hôm nay khi đánh bại tay vợt Dayne Kelly (Australia) một cách khá thuyết phục.

Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầu tiên ở giải ATP 50
Lý Hoàng Nam có chiến thắng đầu tiên ở giải ATP 50

Trong con đường tìm kiếm điểm nâng cao thành tích trong bảng xếp hạng thế giới, Lý Hoàng Nam đã sang Thái Lan dự giải. Đây là giải có đẳng cấp Challenger ATP 50 – người đoạt chức vô địch sẽ nhận được 50 điểm thưởng.

Từ đầu năm đến nay, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh thường tham dự những giải đẳng cấp ITF World Tennis Tour M15 với 4 chức vô địch. Đây là giải có đẳng cấp cao nhất mà Lý Hoàng Nam tham dự từ đầu năm đến nay.

Trước khi bước vào giải Bangkok Open, tay vợt số 1 Việt Nam đón nhận 1 tin vui khi thăng khi tăng 4 bậc lên đứng hạng 328 thế giới – một thứ hạng cao nhất của anh cũng như của một tay vợt Việt Nam ở bảng xếp hạng ATP.

Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải quần vợt Bangkok Open Challenger ATP 50 ảnh 1 Lý Hoàng Nam đã tự phá kỷ lục của mình vươn lên đứng hạng 328 thế giới

Đối thủ của Lý Hoàng Nam vào ngày hôm nay là một tay vợt khá quen thuộc Dayne Kelly đang đứng hạng 490 thế giới. Tay vợt 32 tuổi người Australia từng vươn lên đứng hạng 252 thế giới vào năm 2017 và đã chạm trán với Lý Hoàng Nam 3 lần. Trong đó, Dayne Kelly đã thắng 2 lần ở giải Men’s Futures Thái Lan 2014 và Singapore 2017. Lý Hoàng Nam có thắng lại 1 lần tại Bình Dương năm 2016.

Đã 5 năm không gặp lại nhau, trình độ của hai tay vợt có sự đảo ngược. Lý Hoàng Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc từ đầu năm đến nay vươn lên đứng hạng 328 thế giới, trong khi Dayne Kelly đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp rơi xuống 490. Chính vì thế, diễn biến trên sân ngày hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi hai tay vợt so kè nhau từng game một. Vốn có vũ khí lợi hại từ những quả giao bóng, nhưng tay vợt người Australia dường như không có cảm giác tốt khi có đến 3 lần giao bóng lỗi trong ván 1. Trong đó ở game thứ 9, chính một lỗi giao bóng kép bị lỗi để Hoàng Nam tận dụng lấy điểm break vươn lên dẫn 5/4 và thắng luôn với điểm số 6/4.

Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải quần vợt Bangkok Open Challenger ATP 50 ảnh 2 Lý Hoàng Nam đang tìm cơ hội lọt vào tốp 300 thế giới

Bước vào ván 2 là thời gian đầy khó nhọc cho tay vợt số 1 Việt Nam. Sau khi cứu được 1 break ở game giao bóng đầu tiên, Hoàng Nam không thể cứu lần nữa ở game giao bóng thứ 2 sau đó để cho Dayne Kelly vươn lên dẫn 3/1. Bị áp lực do đối thủ dẫn trước, Hoàng Nam một lẫn nữa thể hiện được bản lĩnh của mình. Ngay lập tức, anh đòi lại được break rút ngắn tỷ số xuống 2/3 và giữ game giao bóng cân bằng điểm số 3/3.

Trong các game còn lại trong ván, Dayne Kelly có một cơ hội lấy break nhưng không tận dụng được nên cả hai buộc phải giải quyết bằng loạt tie break. Sau khi điểm số đang hoà nhau 4/4, Lý Hoàng Nam xuất sắc ghi liền 3 điểm để thắng 7/4 trong loạt tie break, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 7/5).

Lọt vào vòng 2 diễn ra vào ngày mai 24-8, Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán với tay vợt Marchenko (Ucraina) đang đứng hạng 308 thế giới.

Tin cùng chuyên mục