Lý Hoàng Nam “khai Xuân” mỹ mãn bằng chiến thắng ở giải quần vợt M25 Thái Lan

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam mở đầu năm mới khá thuận lợi bằng một trận thắng ở giải quần vợt  ITF World Tour M25 Nonthaburi khởi tranh vào hôm nay tại Thái Lan.

Lý Hoàng Nam đang hướng đến mục tiêu trở lại tốp 400.
Lý Hoàng Nam đang hướng đến mục tiêu trở lại tốp 400.

Trong kế hoạch nâng cao thành tích ở đấu trường quốc tế, tay vợt hạng 686 thế giới Lý Hoàng Nam chấp nhận không đón Tết cùng với gia đình nhằm sang Thái Lan dự giải quần vợt ITF World Tour M25 Nonthaburi. Đây là giải có tổng tiền thưởng 25.000 USD cũng như 20 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới cho chức vô địch đơn nam.

Từ khi Liên đoàn quần vợt thế giới có một chút thay đổi khi bỏ giải Men’s Futures chuyển thành ITF World Tour, việc kiếm điểm trong bảng xếp hạng thế giới sẽ rất khó khăn cho các tay vợt tốp dưới. Khung điểm được hạ thấp nên tay vợt nào muốn vươn lên phải thi đấu ổn định luôn có mặt trong tốp 4 của giải ITF World Tour. Ở giải M25 tại Thái Lan, dù đứng hạng 686 thế giới, Lý Hoàng Nam phải thi đấu vòng loại gồm 48 tay vợt. Muốn vào vòng chính, anh phải thắng liên tiếp 3 trận nhưng vẫn chưa có điểm. Muốn có 1 điểm, buộc tay vợt số 1  Việt Nam phải thắng 1 trận ở vòng chính, tiếp sau đó số điểm sẽ tăng lên 3, 6, 12 và vô địch nhận 20 điểm.

Lý Hoàng Nam “khai Xuân” mỹ mãn bằng chiến thắng ở giải quần vợt M25 Thái Lan ảnh 1 Tay vợt Lý Hoàng Nam khai Xuân bằng 1 chiến thắng. 

Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức, Lý Hoàng Nam có trận đầu tiên vòng loại vừa kết thúc tối nay gặp tay vợt hạng 1038 thế giới Kalyanpur Adil. Tay vợt trẻ 20 tuổi người Ấn Độ này chỉ cầm cự với Hoàng Nam trong khoảng thời gian đầu và sau đó lộ rõ khoảng cách so với Lý Hoàng Nam. Trong ván đầu tiên, khi điểm số đang hoà nhau 3/3, Hoàng Nam xuất sắc lấy được break vượt lên dẫn 4/3 và qua đó thắng luôn với diểm số 6/4. Mọi thứ càng thuận lợi cho nhà vô địch SEA Games 2019 khi anh vươn lên dẫn trước 4/0 trong ván 2 và kết thúc ván nhanh chóng với điểm số 6/1.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/1), Hoàng Nam lọt vào trận đấu thứ 2 của vòng loại gặp tay vợt Seong Gook Oh (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục