Giải quần vợt Men’s Futures F6 Hong Kong 2018

Lý Hoàng Nam dừng chân trước cựu cao thủ tốp 200 thế giới

Trong trận bán kết đơn nam vừa kết thúc lúc 10 giờ 40 sáng nay, tay vợt hạng 498 thế giới Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 6 đã nhận thất bại trước tay vợt hạng 704 thế giới Harri (Phần Lan) sau 1 tiếng 20 phút. Thua đối thủ dưới hạng là một điều đáng tiếc nhưng không bất ngờ đối với Lý Hoàng Nam. Bởi anh biết đối thủ Harri từng là một cao thủ của làng quần vợt thế giới.

Lý Hoàng Nam chia tay giải Hong Kong với 6 điểm ATP.
Lý Hoàng Nam chia tay giải Hong Kong với 6 điểm ATP.

Tuy đứng hạng 704 thế giới nhưng trình độ của tay vợt 28 tuổi Harri được Lý Hoàng Nam đánh giá là cao nhất trong các tay vợt đang có mặt ở Hong Kong. Bởi ở độ tuổi 22, Harri từng lọt vào tốp 200 thế giới khi vươn lên đứng hạng 194 ATP vào năm 2011. Tuy nhiên sau đó, tay vợt Phần Lan rất ít tham gia các giải có điểm ATP nên thứ hạng mới tuột thảm hại, thậm chí còn không có tên trong bảng xếp hạng thế giới. Anh mới trở lại thi đấu và đánh 5 giải trong năm 2017, trong đó 3 giải gần đây Estonia F2, Estonia F3, Tunisia F27 Harri đều là người vô địch.

Trở lại trận đấu, Lý Hoàng Nam nhập cuộc khá tốt thi đấu ngang ngữa với Harri trong ván đầu tiên. Cả hai so kè nhau từng game một, không ai đánh mất break nào đưa ván đấu vào loạt tie break. Với vũ khí là những quả giao bóng cực mạnh, Harri luôn là người dẫn điểm. Tay vợt Phần Lan dẫn 4/1, 6/3 và kết thúc tie break với điểm số 7/5.

Thắng ván 1 với điểm số 7/6, trong đó có 5 lần ăn điểm giao bóng trực tiếp, Harri tiếp tục thể hiện ưu thế trong ván thứ 2. Anh tận dụng được 2 trong 4 lần có cơ hội lấy break để kết thúc ván với điểm số 6/2, trong khi Hoàng Nam có 2 cơ hội nhưng không lần nào thực hiện được.

Thua chung cuộc 0-2 (6/7, 2/6), Hoàng Nam dừng chân ở bán kết nhận được 6 điểm ATP. Như vậy, tay vợt số 1 Việt Nam đã kết thúc chuyến thi đấu tại Hong Kong và sẽ trở về Việt Nam tập luyện. Dự kiến là sau Tết cổ truyền, Lý Hoàng Nam sẽ qua Nhật tham dự 2 đến 3 giải Men’s Futures tại đây.

Tin cùng chuyên mục