Lý Hoàng Nam đòi nợ thành công, lần đầu vào bán kết giải quần vợt Challenger ATP 80 Nhật Bản

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục tạo tiếng vang trên đấu trường quần vợt thế giới khi đánh bại tay vợt hạt giống số 5 Yu Hsiou Hsu (Đài Bắc Trung Hoa) để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết giải quần vợt Challenger ATP 80 Unicharm Trophy Ehime diễn ra tại Nhật Bản.

Lý Hoàng Nam tiếp tục tạo dấu ấn ở đấu trường thế giới
Lý Hoàng Nam tiếp tục tạo dấu ấn ở đấu trường thế giới

Trong trận tứ kết diễn ra sáng nay, tay vợt hạng 251 thế giới Lý Hoàng Nam gặp lại tay vợt hạng 226 thế giới Yu Hsiou Hsu – người đã thắng anh 2-0 (6/3, 6/2) trong trận chung kết giải M25 Hải Đăng Tây Ninh vào tháng 10 vừa qua. Dù mới 23 tuổi, nhưng Yu Hsiou Hsu từng vươn lên đứng hạng 149 thế giới vào tháng 7 năm nay.

Rút kinh nghiệm sau trận thua trước, Lý Hoàng Nam đã có một chút thay đổi với lối chơi khi đối đầu lại với Yu Hsiou Hsu. Anh mạnh dạn tung cú tấn công nhiều hơn cũng như cải thiện rất nhiều khâu giao bóng.

Ngay ở game đầu tiên, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đã bẻ được bàn cầm giao bóng của Yu Hsiou Hsu. Tiếp tục có những quả trả giao bóng rất hiểm hóc, Lý Hoàng Nam có thêm một break nữa ở game thứ 5 gia tăng khoảng cách lên 4/1 và kết thúc luôn ván đấu với điểm số 6/2. Trong ván này, đáng chú ý là tay vợt số 1 Việt Nam đã có 1 game ăn 4 quả giao bóng liên tiếp, một điều chưa từng thấy ở Hoàng Nam trước đây vốn được xem không mạnh ở khâu giao bóng.

Lý Hoàng Nam đòi nợ thành công, lần đầu vào bán kết giải quần vợt Challenger ATP 80 Nhật Bản ảnh 1  Yu Hsiou Hsu từng lọt vào tốp 150 thế giới

Ở ván đấu thứ 2, tay vợt gốc Tây Ninh vẫn thể hiện bản lĩnh và tâm lý thi đấu tuyệt vời khi cứu được những điểm break quyết định. Sau khi cứu được 2 break cân bằng điểm số 2/2, Lý Hoàng Nam xuất sắc bẻ được game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn 3/2, rồi 4/2.

Đến lúc này, Yu Hsiou Hsu không còn gì để mất đã tung hết sức tìm lại cơ hội. Tay vợt hạng 226 thế giới đã đòi lại break gỡ hoà 4/4 và đưa ván đấu hoà nhau 6/6 để giải quyết bằng loạt tie break.

Vẫn duy trì được khả năng giao bóng tốt cũng như điều bóng ra hai dây khá chuẩn xác, Hoàng Nam nhanh chóng tạo lợi thế khi dẫn 5/1. Thế nhưng, Yu Hsiou Hsu vẫn đeo bám quyết liệt và đưa thế trận vào thế cân bằng ở điểm số 6/6. Đứng trước áp lực đối thủ đã đến cận kè, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn bình tĩnh xử lý tốt 2 pha bóng cuối, qua đó giành chiến thắng 8/6 trong loạt tie break quyết định.

Lý Hoàng Nam đòi nợ thành công, lần đầu vào bán kết giải quần vợt Challenger ATP 80 Nhật Bản ảnh 2 Lý Hoàng Nam có thêm 30 điểm thưởng ATP

Thắng chung cuộc 2-0 (6/2, 7/6), Lý Hoàng Nam không chỉ đòi lại món nợ mà còn ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt đầu tiên lọt vào bán kết giải ATP 80. Anh chắc chắn nhận được 30 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới – một điểm thưởng cao nhất từ trước đến nay Lý Hoàng Nam nhận được. Nếu ATP cập nhật số điểm này, chắc chắn Lý Hoàng Nam sẽ thăng trên hạng 251 hiện tại để thực hiện giấc mơ tham dự Grand Slam của mình. Đối thủ ở bán kết của Hoàng Nam vào ngày mai tiếp tục là tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Tung Lin Wu đang đứng hạng 204 thế giới.

Tin cùng chuyên mục