Lý Hoàng Nam đấu với đàn em tài năng

Không có gì bất ngờ trong trận đấu sáng nay, tay vợt đang đứng hạng 543 thế giới được xếp làm hạt giống số 5 Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt trẻ chưa có thứ hạng thế giới Moerani (Australia) 2-0 (6/2, 7/5) lọt vào vòng 2 gặp người đàn em Nguyễn Văn Phương diễn ra vào ngày mai.

 

 

Lý Hoàng Nam sẽ thể hiện như thế nào trước đàn em
Lý Hoàng Nam sẽ thể hiện như thế nào trước đàn em

Đây là trận đấu được mong đợi nhất trong năm nay khi 1 bên là tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam Lý Hoàng Nam, trong khi Nguyễn Văn Phương là tay vợt trẻ xuất sắc nhất được kỳ vọng là một Lý Hoàng Nam thứ hai của quần vợt Việt Nam.

Như chúng ta đã biết, tay vợt 16 tuổi Nguyễn Văn Phương có một bước tiến rất lớn trong thời gian gần đây. Tuy 16 tuổi, Văn Phương cũng giống như người đàn anh đang nắm một số kỷ lục của quần vợt Việt Nam khi là tay vợt trẻ tuổi nhất lịch sử lên ngôi vô địch quốc gia. Đó là giải vô địch quốc gia năm 2016 khi Văn Phương 15 tuổi, tay vợt nhí này đã lên ngôi vô địch đôi nam khi đứng cặp cùng Hoàng Nam. Không những thế, Văn Phương vừa đánh bại Hsu Yu Hsiou giành được 1 điểm ATP để trở thành tay vợt trẻ nhất Việt Nam ghi tên mình vào bảng xếp hạng thế giới, giống như Hoàng Nam từng thực hiện ở tuổi 16.

Đây là 2 tay vợt có nhiều nét tương đồng do được đào tạo chung tại Becamex Bình Dương. Cả hai đều tỏ ra có năng khiếu và tố chất phát triển từ nhỏ nên được Becamex Bình Dương đầu tư trọng điểm. Nhiều người ví von Nguyễn Văn Phương là một “tiểu Hoàng Nam” khi tay vợt trẻ này có lối đánh giống như đàn anh, nhất là bản lĩnh và tâm lý thi đấu khá vững vàng theo phong cách của tay vợt số 1 Việt Nam.

Tuy cùng đơn vị nhưng Hoàng Nam và Văn Phương mới gặp nhau chính thức ở giải vô địch quốc gia năm ngoái, khi đó phần thắng dĩ nhiên thuộc về Hoàng Nam. Trong lần gặp gỡ này, cơ hội cho Văn Phương đánh bại đàn anh là rất khó khăn. Thế nhưng, giới chuyên môn và người hâm mộ muốn xem Văn Phương sẽ thể hiện thế nào trước người đàn anh, qua đó đánh giá được thực lực và sự tiến bộ của tay vợt 16 tuổi này đang đến đâu. Dù là những người anh em, đồng đội trong Becamex Bình Dương, nhưng trận đấu này sẽ diễn ra sòng phẳng, không có sự khoan nhượng - đó là lời khẳng định của HLV Becamex Bình Dương Nguyễn Phi Anh Vũ.

Vào trưa nay cũng xác định được đối thủ của tay vợt Phạm Minh Tuấn ở vòng 2 vào ngày mai. Đó là tay vợt Ellis Blake khi tay vợt người Australia này vừa đánh bại hạt giống số 3 Wang Chunhan (Trung Quốc) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Tin cùng chuyên mục