Lý Hoàng Nam “đánh rơi” chiếc Cúp vô địch giải quần vợt Chiang Rai Thái Lan

Bỏ qua 5 lần có điểm Championship point để có thể đăng quang giải quần vợt nhà nghề M15 Chiang Rai, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đành đánh rơi chiếc Cúp vô địch trong trận chung kết diễn ra vào trưa nay.

Lý Hoàng Nam nhận thưởng
Lý Hoàng Nam nhận thưởng

Đối thủ của tay vợt hạng 485 thế giới trong ngày hôm nay là tay vợt hạng 695 thế giới Seong Chan Hong. Đây là tay vợt 24 tuổi người Hàn Quốc và từng được xem là niềm hi vọng của làng quần vợt xứ sở Kim Chi. Bởi năm 18 tuổi, Seong Chan Hong đã vươn lên hạng 343 thế giới – một thứ hạng khá tốt ngay cả Hoàng Nam cũng không đạt được ở thời điểm đó.

Khởi đầu trận đấu, Seong Chan Hong chơi tốt hơn khi có 1 break để giành chiến thắng ván đầu với điểm số 6/3. Tuy nhiên kể từ đây, Lý Hoàng Nam từng bước lấy lại thế trận và tìm ra được điểm yếu của đối phương.

Lý Hoàng Nam “đánh rơi” chiếc Cúp vô địch giải quần vợt Chiang Rai Thái Lan ảnh 1 Hai tay vợt chụp hình lưu niệm trước trận đấu với chuyên gia thể lực Faruk Celikel

Lối chơi của tay vợt Hàn Quốc thường sử dụng cú cắt bên trái tay nên chủ yếu là chống đỡ chứ ít tấn công. Lý Hoàng Nam đã nhanh chóng khai thác điểm yếu này của đối thủ một cách trơn tru. Đầu tiên là tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đòi lại 1 break để thắng ván 2 với điểm số 6/3 cân bằng tỷ số 1-1. Sau đó, Hoàng Nam có được break ngay đầu ván 3 dẫn trước 2/0 và tiếp tục giữ ưu thế cho tới thời điểm 5/3.

Ở game thứ 9 ván 3 khi tay vợt Hàn Quốc cầm giao bóng, tay vợt số 1 Việt Nam dẫn 40/15 nhưng lại bỏ lỡ 2 cơ  hội kết thúc trận đấu. Ở game thứ 10, đến lượt Hoàng Nam cầm giao bóng, dù phải cứu 2 break point trước đó, nhưng Hoàng Nam lại có thêm 3 lần nữa điểm giành chiến thắng. Một lần nữa, vận may đã không mỉm cười với Hoàng Nam khi anh lại bỏ lỡ cơ hội. Và rồi, anh phải trả giá. 

Lý Hoàng Nam “đánh rơi” chiếc Cúp vô địch giải quần vợt Chiang Rai Thái Lan ảnh 2  Lý Hoàng Nam và chuyên gia thể lực Faruk Celikel với giải thưởng

Do thời tiết bên Thái Lan nắng nóng, dường như Lý Hoàng Nam không có được một thể lực tốt nên bị xuống sức ở thời điểm cuối. Vẫn lối chơi đó, nhưng các pha lên lưới của anh không còn chuẩn xác, đồng thời nôn nóng tự đánh hỏng ở cuối sân. Hậu quả, Seong Chan Hong tiếp tục thắng 2 game nữa là 4 game liên tiếp, làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 7/5 trong ván quyết định.

Nhận thất bại 1-2 (3/6, 6/3, 5/7), Lý Hoàng Nam đành nhìn Seong Chan Hong lên ngôi vô địch. Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại Thái Lan thi đấu tiếp giải thứ 2 và 3, sau đó mới về Việt Nam dự SEA Games.

Tin cùng chuyên mục