Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt từng tham dự Roland Garros lọt vào chung kết giải quần vợt nhà nghề M25 Pháp

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa trên đất Pháp khi xuất sắc đánh bại tay vợt từng dự giải Roland Garros giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt M25 Toulouse Balma.

 

Lý Hoàng Nam đang có phong độ tốt tại Pháp
Lý Hoàng Nam đang có phong độ tốt tại Pháp

Đối thủ của Lý Hoàng Nam trong trận bán kết kết thúc lúc 23 giờ ngày 26-3 là tay vợt người Pháp Mayot Harold được xếp làm hạt giống số 3 của giải. Tuy tuổi đời chỉ mới 20 tuổi, Mayot Harold đang đứng hạng 446 thế giới cao hơn Lý Hoàng Nam 122 bậc. Tay vợt người Pháp vào đầu năm đã vô địch giải đẳng cấp M25 Monastir, trong khi tay vợt Việt Nam chưa từng đăng quang lần nào giải M25.

Đặc biệt vào năm 2020 khi mới 18 tuổi, Mayot Harold từng góp mặt ở giải quần vợt đẳng cấp cao nhất thế giới Roland Garros với các anh tài như Nadal, Djokovic… Bởi lúc đó, anh là tay vợt trẻ số 1 thế giới nhận được xuất đặc cách. Tuy thất bại 0-3 (6/7, 3/6, 5/7) trước Davidovich Fokina (Tây Ban Nha), nhưng nhìn vào con số games đấu cũng khá ấn tượng. Vì đối thủ Davidovich Fokina đang ở tốp 50 thế giới hiện đứng hạng 43.

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt từng tham dự Roland Garros lọt vào chung kết giải quần vợt nhà nghề M25 Pháp ảnh 1 Tay vợt Mayot Harold từng thi đấu ở giải quần vợt Roland Garros 

Với bảng thành tích như thế, có lẽ tay vợt người Pháp được đánh giá cao hơn tay vợt số 1 của Việt Nam. Thế nhưng, diễn biến trận đấu không có sự chênh lệch nào khi Lý Hoàng Nam đã chơi quá xuất sắc.

Khởi đầu trận đấu, tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh rơi vào tình thế bất lợi do Mayot Harold có được điểm break trước, qua đó vượt lên dẫn trước đến 3/0. Mỗi lần rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đó là những lúc chúng ta chứng kiến Lý Hoàng Nam thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu quyết tâm. Mayot Harold có những quả giao bóng mạnh nên gây khó khăn cho Hoàng Nam ở những quả giao bóng 1. Tuy nhiên ở những quả giao bóng 2, Mayot Harold đã bị tay vợt gốc Tây Ninh trả bóng khó nên tỷ lệ ghi điểm chỉ 61%.

Sau khi bị dẫn 1/4, Hoàng Nam đã xuất sắc đòi lại break và giữ được 2 game giao bóng để đưa thế trận vào thế cân bằng hoà nhau 4/4. Đến game thứ 11, một lần nữa Lý Hoàng Nam có thêm 1 điểm break nữa và giữ game giao bóng sau đó để giành chiến thắng 7/5.

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt từng tham dự Roland Garros lọt vào chung kết giải quần vợt nhà nghề M25 Pháp ảnh 2 Một số Kiều bào tại Pháp đến sân ủng hộ Lý Hoàng Nam

Sang ván thứ hai, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh có thêm 1 điểm break nữa vượt lên dẫn 3/1. Đến lúc này, tay vợt người Pháp đã xin trọng tài dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ.

Vì đối thủ bỏ cuộc khi Hoàng Nam đang dẫn 7/5 và 3/1 trong ván thứ 2, Hoàng Nam thẳng tiến vào chung kết và sẽ gặp tay vợt hạt giống số 4 Kenny De Schepper (Pháp) hạng 532 thế giới được xếp làm hạt giống số 4 của giải.

Tin cùng chuyên mục