Lý Hoàng Nam đánh bại hạt giống số 7 người Pháp lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang có phong độ tốt ở giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh khi tiếp tục giành chiến thắng khá dễ dàng trước tay vợt người Pháp Nathan Seateun trong trận tứ kết chiều nay diễn ra tại Ai Cập giành quyền vào bán kết.

Lý Hoàng Nam đã có mặt ở bán kết
Lý Hoàng Nam đã có mặt ở bán kết

Là tay vợt hạng 741 thế giới, Nathan Seateun được xếp làm hạt giống số 7 của giải và hơn 40 bậc so với Lý Hoàng Nam (781). Nhưng xét về thứ hạng trước đây, Hoàng Nam từng lọt vào tốp 400 khi đứng hạng 385, trong khi 741 là thứ hạng cao nhất của Nathan Seateun. Cho nên, dù được xếp làm hạt giống nhưng Nathan Seateun vẫn không được đánh giá cao hơn Lý Hoàng Nam. Và diễn biến trận đấu của 2 tay vợt cùng 24 tuổi đã nói lên điều đó.

Khởi đầu trận đấu, Hoàng Nam gần như khắc chế được lối chơi của đối thủ nhờ những đường bóng bền và chắc chắn. Ngay game đầu tiên Nathan Seateun cầm giao bóng, Hoàng Nam đã trả giao bóng tốt bẻ ngay được break của đối thủ. Chưa dừng ở đó, tay vợt thuộc sở hữu của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục thực hiện điều tương tự ở lần thứ 2 tay vợt người Pháp cầm giao bóng.

Lý Hoàng Nam đánh bại hạt giống số 7 người Pháp lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 1 Lý Hoàng Nam tại sân đấu ở Ai Cập

Nhập cuộc tốt với 2 lần lấy điểm break liên tiếp, Lý Hoàng Nam còn giữ được 2 game giao bóng của mình vươn lên dẫn trước 4/0 và nhanh chóng kết thúc ván 1 với điểm số 6/2.

Diễn biến ván 2 có phần hấp dẫn hơn khi hai tay vợt ăn miếng trả miếng nhau ở giai đoạn đầu. Nhưng điểm số đang hoà nhau 2/2, tay vợt số 1 Việt Nam một lần nữa chứng tỏ sự vượt trội với 2 lần lấy điểm break liên tiếp, qua đó kết thúc ván với điểm số 6/2.

Lý Hoàng Nam đánh bại hạt giống số 7 người Pháp lọt vào bán kết giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh ảnh 2 Hoàng Nam đang trở lại một cách ấn tượng

Thắng chung cuộc 2-0 (6/2, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết và sẽ nhận 4 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Khó khăn đang chờ đón Lý Hoàng Nam trong trận bán kết vào ngày mai khi đối thủ là tay vợt hạt giống số 1 Marek Gengel. Đây là tay vợt người CH Séc 24 tuổi đang đứng hạng 442 thế giới hơn Lý Hoàng Nam đến 339 bậc trong bảng xếp hạng ATP. Gặp một đối thủ có thứ hạng thế giới tốt hơn như thế này, đó là cơ hội cho chúng ta định vị lại Lý Hoàng Nam nằm khoảng thứ hạng nào trong bảng xếp hạng thế giới sau gần 2 năm nghỉ thi đấu quốc tế vì đại dịch. Từ đó, có thể ban huấn luyện CLB Hải Đăng Tây Ninh sẽ có những mục tiêu tốt hơn cho Hoàng Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục