Lý Hoàng Nam đăng quang giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun Mexico

Một lần nữa, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục làm rạng danh cho quần vợt Việt Nam trên đấu trường thế giới khi xuất sắc giành chức vô địch giải quần vợt M15 Cancun Mexico thuộc hệ thống ITF World Tennis Tour nhận 10 điểm thưởng trong bảng xếp hạng nhà nghề thế giới ATP.

Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt tại Mexico
Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt tại Mexico

Sau khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại tay vợt người Mỹ Dali Blanch 2-1 (3/6, 6/2, 6/3) ở trận bán kết, Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào chung kết gặp tay vợt hạt giống số 7 Giles Hussey (Anh) trong trận chung kết diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng nay.

Trước khi bước vào trận đại chiến này, tay vợt số 1 Việt Nam có một lợi thế nhỏ về mặt thể lực khi anh được nghỉ ngơi trọn 24 tiếng. Ngược lại, tay vợt người Anh phải thi đấu phần còn lại của trận bán kết bị hoãn trước đó vào lúc 22 giờ tối qua, rồi nghỉ thời gian ngắn phải tiếp tục đánh với Lý Hoàng Nam. Một trận đấu mà Giles Hussey xuất sắc đánh bại tay vợt hạt giống số 1 Ochi Makoto (Nhật Bản) với tỷ số 2-1 (7/6, 6/7, 6/1) sau khi tạm hoãn ở thời điểm tay vợt người Anh dẫn 7/6 ở ván 1 và hoà 1/1 ở ván 2.

Lý Hoàng Nam đăng quang giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun Mexico ảnh 1 Lý Hoàng Nam và Giles Hussey  chụp hình lưu niệm sau trận đấu

Mặc dù có thể hình tốt với những cú giao bóng đầy uy lực, nhưng Giles Hussey cũng không tạo ra được ưu thế gì trước lối đánh bền bĩ cuối sân của Lý Hoàng Nam. Tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đang đứng hạng 703 thế giới đã có một thế trận tốt trước tay vợt hạng 869 Giles Hussey. Ưu thế được thể hiện rõ khi tay vợt người Anh trong ván đầu tiên không có được một lần nào tiến đến điểm lấy break, trong khi Lý Hoàng Nam có đến 7 lần. Và một trong 7 lần đó, tay vợt sinh ra ở Tây Ninh đã thành công ở game thứ 7 vượt lên dẫn 4/3 và kết thúc luôn ván 1 với điểm số 6/4.

Lý Hoàng Nam đăng quang giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun Mexico ảnh 2 HLV  Faruk Celikel và Lý Hoàng Nam vui mừng sau chiến thắng

Ưu thế tiếp tục được Hoàng Nam duy trì trong ván đấu thứ 2 khi anh nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0 với 2 điểm break. Mặc dù Giles Hussey sau đó có đòi lại được 1 break trong cơ hội duy nhất của trận đấu rút ngắn điểm số xuống 1/3, Lý Hoàng Nam vẫn kết thúc ván với điểm số 6/4.

Ghi tổng cộng 71 điểm so với 52 điểm của đối thủ để hoàn thành trận đấu với tỷ số 2-0 (6/4, 6/4), Lý Hoàng Nam chính thức lên ngôi vô địch giải quần vợt M15 Cancun Mexico. Anh sẽ nhận được 10 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới để cải thiện thứ hạng 703. Sau giải này, tay vợt của CLB Hải Đăng vẫn ở lại Mexico tiếp tục tham dự tiếp 2 giải M15 rồi mới trở về Việt Nam

Tin cùng chuyên mục