Lý Hoàng Nam đại thắng trong ngày ra quân giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam khởi đầu khá thuận lợi tại giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong khi toàn thắng cả hai trận đơn và đôi diễn ra trong chiều nay.

Tay vợt Lý Hoàng Nam.
Tay vợt Lý Hoàng Nam.

Vòng chính nội dung đơn nam gồm 32 tay vợt đánh loại trực tiếp, tay vợt xếp hạng 405 thế giới Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 4 của giải nên có thuận lợi gặp tay vợt vượt qua vòng loại Ma William. Đây là tay vợt 24 tuổi người Australia có trình độ không cao. Anh không có tên trong bảng xếp hạng thế giới trong năm nay và thứ hạng thế giới cao nhất trước đây chỉ dừng ở con số 1.764.

Với một đối thủ có đẳng cấp thấp hơn, Lý Hoàng Nam kiểm soát được thế trận và nhanh chóng kết thúc trận đấu trong vòng 71 phút. Trong ván đầu tiên, cục diện chỉ hấp dẫn trong 4 games đầu khi Hoàng Nam bẻ break trước vượt lên dẫn 2/0, nhưng sau đó lại mất break để đối thủ gỡ hoà 2/2. Nhưng kể từ đây, tay vợt số 1 Việt Nam chứng tỏ sự vượt trội khi lấy 2 break, đồng thời giữ được 2 games giao bóng của mình, qua đó kết thúc ván với điểm số 6/2.

Chưa dùng ở đó, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương tiếp tục thực hiện điều tương tự ở đầu ván 2 khi lấy 2 break và giữ 2 game giao bóng, vượt lên dẫn 4/0. Duy trì được thế trận sau đó, Lý Hoàng Nam đã kết thúc ván với điểm số 6/2. Thắng chung cuộc 2/0 (6/2, 6/2) Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp tay vợt người Nhật Bản Mochizuki Yuki. Đây là tay vợt 22 tuổi hiện đứng hạng 617 thế giới.

Tại nội dung đôi nam gồm 16 đôi, Lý Hoàng Nam ghép chung với tay vợt người Australia Ellis Blake ra quân gặp đôi liên quân Duncan (Anh)/Lazdins (Latvia). Không giống như trận đơn thắng khá dễ dàng, trận đôi này, Lý Hoàng Nam và người bạn đồng hành khá vất vả. Chỉ nhờ vào bản lĩnh trong thời khắc quyết định, đôi Lý Hoàng Nam/Ellis Blake mới giành được chiến thắng trong 2 loạt tie break. Tỷ số trận đấu là 2-0 (7/6 (4), 7/6 (9)) giúp đôi Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp đôi Nhật Bản Shuichi/Yuki.

Tin cùng chuyên mục