Lý Hoàng Nam đại thắng lọt vào chung kết giải quần vợt Men’s Futures F5

Một lần nữa, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục toả sáng giành quyền vào chung kết đôi nam và bán kết đơn nam giải quần vợt Men’s Fututes F5 đang diễn ra tại Tây Ninh.

Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội vô địch đôi nam một lần nữa
Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội vô địch đôi nam một lần nữa

Thi đấu trên vùng đất Tây Ninh – nơi Hoàng Nam sinh ra và lớn lên, tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương được sự cổ vũ khá nhiệt tình của khán giả nhà khi đối đầu với tay vợt hạt giống số 6 Strombachs. Đây là tay vợt trẻ nhiều triển vọng của quần vợt Đức do mới 19 tuổi đã vươn lên đứng hạng 621 thế giới.

Trong ván đầu tiên, Lý Hoàng Nam thể hiện khá tốt lối đánh sở trường của mình khi đánh bóng chắc chắn cuối sân, đồng thời vô hiệu hoá được các pha giao bóng sấm sét của đối thủ. Ở thời điểm hoà nhau 3/3, tay vợt 21 tuổi hiện đứng hạng 476 thế giới của Việt Nam lấy được break vượt lên dẫn 4/3 và qua đó kết thúc ván với điểm số 6/4.

Tình thế càng trở nên thuận lợi cho Hoàng Nam trong ván thứ hai khi anh liên tiếp giành 2 break vượt lên dẫn 3/0. Mặc dù bị mất 1 break sau đó, tay vợt gốc Tây Ninh đã kịp thời đòi lại ngay sau đó để thắng dễ dàng ván này với tỷ số 6/2.

Đánh bại Strombachs với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2), Lý Hoàng Nam lần thứ 3 trong sự nghiệp lọt vào bán kết giải quần vợt Men’s Futures 25.000 USD. Anh sẽ gặp Cheng Yu Yu (Đài Loan) vào sáng mai để xác định người giành chiến thắng vào tranh ngôi vô địch.

Cũng giống như trận tứ kết đôi nam trước đó, Lý Hoàng Nam và người bạn đồng hành Roman (Nga) một lần nữa làm cuộc lội ngược dòng khi đối đầu với Yu Hsiou Hsu/Cheng Yu Yu (Đài Loan) trong trận bán kết vừa kết thúc chiều nay. Sau khi thua ván đầu dễ dàng 1/6, Hoàng Na/Roman từng bước bắt nhịp thắng lại ván 2 với điểm số 6/3. Ở ván super tie break quyết định, Lý Hoàng Nam và Roman tỏ ra khá ăn ý trong các pha phối hợp đã giành chiến thắng sít sao 10/8, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 lọt vào chung kết gặp đôi hạt giống số 1 Casey (Philippines)/Markus (Đan Mạch). Ở trận chung kết giải F4 tuần trước, Hoàng Nam đứng cùng Quốc Khánh đã hạ đo ván đôi hạt giống số 1 này. Nhưng ở lần tái đấu, anh lại đứng với tay vợt người Nga vừa vô địch đơn nam giải F4 nên cơ hội đăng quang một lần nữa được giới chuyên môn đánh giá rất cao.  

Tin cùng chuyên mục