Lý Hoàng Nam có cơ hội nâng cúp tại giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong

Kết hợp nhịp nhàng cùng người bạn đồng hành Ellis Blake đến từ Australia, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong diễn ra vào ngày mai.

Lý Hoàng Nam có cơ hội đăng quang giải Hong Kong.
Lý Hoàng Nam có cơ hội đăng quang giải Hong Kong.

Trong trận bán kết nội dung đôi nam diễn ra chiều nay, Lý Hoàng Nam và Ellis Blake phối hợp khá nhịp nhàng trước đôi trên cơ - hạt giống số 1 Gao Xin (Trung Quốc)/Hsu Yu Hsiou (Đài Loan). Ván đầu tiên diễn ra khá căng thẳng khi hai đôi ăn miếng trả miếng. Đầu tiên, đôi Lý Hoàng Nam tạo ưu thế trước khi bẻ được break ở games thứ 3 vượt lên dẫn trước 2/1, rồi gia tăng thành 3/1 ở game giao bóng sau đó. Tuy nhiên, lợi thế của đôi Hoàng Nam không giữ được bao lâu do đôi Gao Xin (Trung Quốc)/Hsu Yu Hsiou (Đài Loan) lập tức đòi lại break cân bằng điểm số 3/3.

Thời gian còn lại của ván 1, hai đôi đều giữ được games giao bóng đưa điểm số tới con số 6/6 để giải quyết nhau bằng loạt tie break. Trong loạt tie break này, cả hai đôi so kè nhau từng điểm khi đôi này vừa ghi điểm là đôi kia lập tức gỡ hoà, không có đôi nào dẫn quá 2 điểm cho tới điểm số 5/5. Nhưng đúng thời điểm quyết định, Hoàng Nam và người đồng đội Ellis Blake lại thực hiện được mạch thắng 2 điểm liên tiếp, qua đó kết thúc tie break với điểm số 7/5, tạm vươn lên dẫn 1-0.

Có được ván thắng trong thế khó khăn, đôi Lý Hoàng Nam lên tinh thần chơi khá tự tin trong ván thứ 2. Cầm giao bóng trước và lấy được 1 break vượt lên dẫn 3/0, Hoàng Nam/ Ellis Blake nhanh chóng kết thúc ván này với điểm số 6/3. Thắng chung cuộc đôi hạt giống số 1 của giải với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3), Lý Hoàng Nam/Ellis Blake sẽ lọt vào chung kết gặp đôi hạt giống số 2 Shintaro/Yuta (Nhật Bản).

Tin cùng chuyên mục