Lý Hoàng Nam có chiến thắng quan trọng trong việc giành vé dự vòng loại Grand Slam

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có 1 chiến thắng quan trọng trong bước đường tìm kiếm chiếc vé dự vòng loại Grand Slam khi đánh bại tay vợt người Nhật Bản James Trotter (Nhật Bản) ở trận đầu giải quần vợt Yokkaichi Challenger ATP 80 Nhật Bản.

Lý Hoàng Nam đang tiến gần với giấc mơ Grand Slam
Lý Hoàng Nam đang tiến gần với giấc mơ Grand Slam

Trong bước đường tìm kiếm điểm để duy trì thứ hạng thế giới nhằm đạt mục tiêu giành chiếc vé dự vòng loại giải quần vợt danh giá thế giới thuộc hệ thống Grand Slam, tay vợt số 1 Việt Nam hiện đang đứng hạng 236 thế giới Lý Hoàng Nam đã tham dự giải quần vợt Yokkaichi Challenger ATP 80 Nhật Bản. Đây là giải quốc tế cuối cùng của Lý Hoàng Nam trong năm nay để qua đó xác định được thứ hạng cuối cùng có được tham dự vòng loại giải Grand Slam vào đầu năm Australia Open hay không?

Theo tính toán của BHL, Lý Hoàng Nam hiện nay đang đứng hạng 236 thế giới là đủ chỉ tiêu để dự giải Grand Slam Australia Open vào đầu năm. Thế nhưng từ đây cho tới ngày chốt sổ dự giải ngày 19/12, Lý Hoàng Nam phải bảo vệ được thứ hạng 236 của mình. Tuy nhiên từ đây cho đến ngày 19/12, Lý Hoàng Nam phải kiếm được ít nhất 20 điểm của 2 giải Cancun (Mexico) vào năm ngoái sẽ bị trừ mới bảo toàn được thứ hạng nên giải Yokkaichi Challenger ATP 80 Nhật Bản sẽ rất quan trọng đối với tay vợt số 1 Việt Nam. Anh phải kiếm 20 điểm và chỉ tiêu phải vào ít nhất là tứ kết giải Yokkaichi Challenger ATP 80.

Lý Hoàng Nam có chiến thắng quan trọng trong việc giành vé dự vòng loại Grand Slam ảnh 1 Tay vợt từng đứng hạng 78 thế giới Yasutaka Uchiyama rút lui là thuận lợi cho Lý Hoàng Nam

Theo kết quả bốc thăm, Lý Hoàng Nam được chọn làm hạt giống số 7 và sẽ gặp tay vợt Yasutaka Uchiyama (hạng 318 thế giới) ở trận đấu đầu tiên. Đây là tay vợt 30 tuổi từng có lúc vươn lên hạng 78 thế giới. Thế nhưng vào giờ chót, tay vợt Yasutaka Uchiyama chấn thương đành rút lui. Do đó, BTC quyết định đưa tay vợt 23 tuổi James Trotter (Nhật Bản) nhận suất Lucky Loser thay thế cho Yasutaka Uchiyama để gặp Lý Hoàng Nam. Đây quả thật là điều quá thuận lợi cho tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo CLB Hải Đăng, vì James Trotter có thứ hạng thấp hơn đang đứng 588 thế giới.

Mặc dù có thể hình tốt với những cú giao bóng đầy uy lực, nhưng James Trotter đã gặp một Lý Hoàng Nam có những cú trả giao bóng quá tốt khiến tay vợt Nhật Bản mất đi ưu thế của mình. Bên cạnh đó, Hoàng Nam đánh bóng bền cuối sân khá chắc chắn khiến James Trotter thường xuyên “tự xác” đã tạo nên sự khác biệt.

Lý Hoàng Nam có chiến thắng quan trọng trong việc giành vé dự vòng loại Grand Slam ảnh 2 Lý Hoàng Nam đang cố gắng kiếm thêm 20 điểm ATP

Trong ván đầu tiên, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh có được 2 điểm break để tạo cách biệt với điểm số 6/3. Sang ván thứ hai, bản lĩnh của Lý Hoàng Nam cứu được 4 break point để không mất game nào tạo nên chiến thắng cách biệt 6/1.

Thắng chung cuộc nhanh chóng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1), Lý Hoàng Nam nhận được 7 điểm thưởng lọt vào vòng 2 gặp tay vợt người Nhật Bản Sho Shimabukuro (hạng 284 thế giới). Đây có thể là trận đấu quyết định cho số phận của Hoàng Nam trong việc tìm kiếm vé dự vòng loại Grand Slam vì nếu thắng trận này anh sẽ có được 16 điểm, một số điểm vẫn có thể cho tay vợt số 1 Việt Nam bảo vệ được vị trí 236 của mình

Tin cùng chuyên mục