Lý Hoàng Nam chia tay giấc mơ vô địch giải quần vợt có tính điểm nhà nghề M25 Pháp

Cơ hội lần đầu tiên trong sự nghiệp nâng cao chiếc cúp giải quần vợt có tính điểm nhà nghề thế giới đẳng cấp M25 của tay vợt Lý Hoàng Nam đã tan biến khi anh thất thủ trước tay vợt Kenny De Schepper (Pháp) trong trận chung kết giải quần vợt M25 Toulouse Balma diễn ra tối nay.

Lý Hoàng Nam nhận giải thưởng từ BTC
Lý Hoàng Nam nhận giải thưởng từ BTC

Kenny De Schepper năm nay 34 tuổi là một trong những tay vợt kỳ cựu của làng quần vợt Pháp. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Kenny De Schepper từng vươn lên hạng 64 thế giới vào tháng 4-2014 và hiện đang đứng hạng 532 thế giới. Tay vợt người Pháp đã góp mặt hầu hết các giải đấu danh giá nhất của làng quần vợt thế giới ở đẳng cấp Grand Slam cho đến ATP 1.000 như Roland Garros, Mỹ mở rộng, Australia mở rộng cũng như Wimbledon. Số tiền thưởng kiếm được trong những năm qua của Kenny De Schepper cũng lên đến con số 1,64 triệu USD (gần 38 tỷ dồng).  

Tuy đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng Kenny De Schepper vẫn cho thấy dáng dấp của tay vợt từng lọt vào tốp 100 thế giới. Sở hữu chiều cao 1 mét 93, Kenny De Schepper có những quả giao bóng cực mạnh nên phần nào tạo được lợi thế trước Lý Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam chia tay giấc mơ vô địch giải quần vợt có tính điểm nhà nghề M25 Pháp ảnh 1 Lý Hoàng Nam có sự tiến bộ nhiều trong thời gian gần đây
Trong khi đó, tay vợt số 1 Việt Nam không may gặp một chút khó khăn trước trận đấu nhưng vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao. Nhưng trước đối thủ có quả giao bóng sấm sét, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh không có được 1 điểm break nào. Ngược lại, Kenny De Schepper có đã 3 lần có điểm break trong 8 cơ hội trong trận đấu đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0 (6/3, 6/3).
Lý Hoàng Nam chia tay giấc mơ vô địch giải quần vợt có tính điểm nhà nghề M25 Pháp ảnh 2 HLV và hai tay vợt chụp hình lưu niệm

Mặc dù chỉ giành vị trí á quân, nhưng đây cũng được xem là một thành công cho tay vợt số 1 Việt Nam. Lý Hoàng Nam sẽ nhận được 12 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Anh sẽ cải thiện được thứ hạng 568 trong lần xếp hạng sắp tới.

Như vậy, Lý Hoàng Nam đã kết thúc chuyến thi đấu tại châu Âu và anh sẽ trở về Việt Nam. Theo kế hoạch sắp tới từ BHL, Lý Hoàng Nam tiếp tục sang Thái Lan dự 3 giải M15 tại đây diễn ra từ ngày 4/4 đến 1/5.

Tin cùng chuyên mục