Lý giải về việc Ronaldo chậm trễ hội quân

Cristiano Ronaldo đã không trả phép đúng thời hạn vào hôm thứ hai, nhưng theo Sky Sports News thì đó là vì lý do gia đình và đã được ban lãnh đạo Man.United chấp nhận.

Cristiano Ronaldo đã không trả phép đúng thời hạn vào hôm thứ hai.
Cristiano Ronaldo đã không trả phép đúng thời hạn vào hôm thứ hai.

Siêu sao 37 tuổi vắng mặt khi phần lớn các cầu thủ Man.United trở lại tập luyện trước mùa giải cùng tân HLV Erik ten Hag vào sáng thứ hai. Sự việc này diễn ra trong bối cảnh tin đồn anh yêu cầu được rời đi trong mùa hè. Hôm thứ bảy, tức chỉ 2 ngày trước thời điểm Ronaldo dự kiến sẽ hội quân sau kỳ nghỉ hè, The Times là tờ báo đầu tiên tiết lộ về ý định mà siêu sao 37 tuổi đã nói với giới chức lãnh đạo ở Old Trafford. Trong đó, tiền đạo này nói rằng anh muốn rời đi, và yêu cầu CLB “bật đèn xanh” nếu nhận được bất kỳ lời đề nghị nào khiến họ cảm thấy hài lòng.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Ronaldo trong buổi tập vào thứ hai được hiểu rằng là vì lý do gia đình, và Man.United cũng đã chấp nhận lời giải thích đó. Vào lúc này, quan điểm của đội chủ sân Old Trafford là rất rõ ràng, Ronaldo vẫn còn một năm trong hợp đồng và không phải để bán. Mặc dù vậy, HLV Ten Hag được cho khá thất vọng với động thái này. Theo phóng viên Melissa Reddy của Sky Sports News: “Man.United muốn tuần này sẽ đánh dấu một sự tiến bộ lớn trong công tác tuyển dụng, và muốn định hình đội hình trước chuyến du đấu, nhưng bây giờ nó sẽ bị che khuất bởi câu chuyện của Cristiano. Đây là tình huống không đáng có, khiến Erik ten Hag mất tập trung”.

Hôm thứ hai là lần đầu tiên toàn bộ đội hình của Quỷ đỏ hội quân đông đủ, khi số tuyển thủ tham dự lịch trình thi đấu quốc tế tháng 6 đã trở lại tập luyện. Bruno Fernandes và Raphael Varane là 2 trong số những ngôi sao tập trung muộn, họ được thấy đến sân tập Carrington lúc 9 giờ sáng. Một gương mặt đáng chú khác được nhìn thấy là tân binh Tyrell Malacia, khi hậu vệ trái có mặt để kiểm tra y tế trước khi trở thành bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Erik Ten Hag.

Trước đó vào đầu tuần qua, thủ thành David de Gea hay Marcus Rashford, Jadon Sancho, Aaron Wan-Bissaka, Donny van de Beek và Antony Martial là những cầu thủ chủ chốt tập trung sớm.

Tin cùng chuyên mục