Lý do Pochettino chỉ trở lại công việc từ mùa tới

HLV Mauricio Pochettino sẵn sàng từ chối mọi lời đề nghị, cho dù đó là đến từ Real Madrid, khi ông sẵn sàng chờ đến mùa hè tới để nhận thức rõ tình hình về 2 ưu tiên hàng đầu trong chặng đường tiếp theo của sự nghiệp.

HLV Mauricio Pochettino đang nhắm vào ghế nóng tại thành Manchester. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino đang nhắm vào ghế nóng tại thành Manchester. Ảnh: Getty Images

Pochettino bất ngờ bị Tottenham sa thải hồi tháng 11 sau hơn 5 năm khá thành công, và thay thế ông là Jose Mourinho. Nhưng theo The Sun tiết lộ, thì cựu HLV của Tottenham đã có sẵn ưu tiên về công việc mới, đó là ở lại với Premier League. Ở đó, sự quan tâm của nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina là vị trí tại 2 CLB hùng mạnh của thành Manchester.

Pochettino từ lâu được quan tâm bởi Man.United là điều được nói đến nhiều, và tại thời điểm này sự quan tâm được biết vẫn còn nguyên vẹn. Ở sân Old Trafford lúc này, những gì Ole Gunnar Solskjær đang làm được vẫn nằm ở khá xa sự kỳ vọng. Dù ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn dành cho Solskjær niềm tin thì việc một nhà cầm quân có tài như Pochettino trong tình trạng sẵn sàng nhận việc, chắc chắn sẽ gây nên sự chú ý mạnh, đặc biệt nếu mùa giải này Man.United phải kết thúc trong cảnh trắng tay một lần nữa.

Nhưng Pochettino không chỉ có duy nhất sự lựa chọn đó, bởi tại Man.City cũng đang có những chuyển động khó lường trong tương lai của HLV Pep Guardiola. Daily Mail gần đây tiết lộ về một điều khoản bí mật cho phép nhà cầm quân người Tây Ban Nha rời sân Etihad vào cuối mùa giải này. Và tờ báo này cũng vừa có tiết lộ mới, Pep vừa đưa ra “yêu sách” với ban lãnh đạo nếu muốn ông gia hạn hơn bản hợp đồng vốn có thời hạn đến năm 2021.

Theo đó, đầu tiên là cải tổ lại đội ngũ ban huấn luyện khi cánh tay phải Mikel Arteta đang chuẩn bị rời đi dẫn dắt Arsenal - dự kiến sẽ ra mắt vào thứ sáu này sau khi Arsenal giải quyết xong vướng mắc liên quan đến 2 triệu tiền bồi thường. Và quan trọng nhất, là yêu cầu một nguồn ngân quỹ chuyển nhượng lớn để đảm bảo, ít nhất phải đón về 3 tân binh đẳng cấp trải đều ở các vị trí là trung vệ, hậu vệ trái và tiền đạo. Nhưng, cũng sẽ không loại trừ khả năng ban lãnh đạo sân Etihad không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó và tìm kiếm sự mới mẻ từ Pochettino.

Tin cùng chuyên mục