Lý do Man.United không thể vô địch

Giữa khá nhiều những chỉ trích về cách tiếp cận trận đấu khá tiêu cực của Man.United trong trận hòa 0-0 tại Liverpool, thì cựu trung vệ Jamie Carragher lại đưa ra cái nhìn khác, khi khẳng định HLV Jose Mourinho sẽ tự tay ném đi cơ hội vô địch Premier League nếu ông không nhanh chóng thay đổi. 

Jose Mourinho thật sự cần phải mạo hiểm hơn ở các trận đấu lớn nếu muốn vô địch. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho thật sự cần phải mạo hiểm hơn ở các trận đấu lớn nếu muốn vô địch. Ảnh: Getty Images

Carragher nhấn mạnh trên Sky Sports: “Trước hết, tôi nhấn mạnh là không có vấn đề gì với cách mà Jose Mourinho đã làm tại Liverpool, tôi đã dự báo từ trước nên không có gì phải bất ngờ. Tất nhiên, tôi đã đọc thấy mà nghe rất nhiều lời chỉ trích, và tôi tin nó sẽ còn tiếp tục nếu Mourinho không thay đổi trong thời gian tới, đặc biệt nếu thành tích đối đầu không tốt so với các đội bóng thuộc tốp 6 khiến Man.United phải trả giá bằng danh hiệu vô địch”.

Đánh giá của Carragher hoàn toàn đúng. Thống kê cho thấy, Man.United chưa thắng trong 10 lần gần nhất làm khách trên sân các đội bóng thuộc tốp 6 mùa qua gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man.City và Tottenham, họ thậm chí có đến 9 lần không ghi bàn. Tính riêng dưới quyền Mourinho ở mùa qua, trong 10 lần đối đầu tốp 6, ngoài thành tích không thắng trên sân khách (thua 3 hòa 2) thì sau 5 trận trên sân nhà, Man.United cũng chỉ thắng được 2 hòa 3.

HLV Mourinho có thể hài lòng với 1 điểm giành được tại Liverpool, nhưng cảnh báo của Carragher khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải giật mình nhìn lại. Thật vậy, Premier League lúc này đang quá căng thẳng, đã hình thành “tốp 6 quyền lực” và những cuộc đối đầu trực tiếp giờ mang tính quyết định rất cao. Như Man.City chẳng hạn, sau khi đã giành 6 điểm tuyệt đối trước Liverpool (sân nhà), Chelsea (sân khách) và nếu họ tiếp tục xuất sắc giành thêm hơn phân nửa trong tổng số 24 điểm còn lại, trong khi Quỷ đỏ vẫn không cải thiện, thì cơ hội bắt kịp kình địch là hoàn toàn ngoài tầm tay.

Không thủng lưới thì bạn vẫn còn cơ hội thắng trận đấu, đó là triết lý của Mourinho. Tuy nhiên, như Carragher đánh giá, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần đặt mình vào hoàn cảnh. Cuộc đua Premier League lúc này không còn “song mã” hay “tam mã” như trước kia, Premier League lúc này lại đang có Man.City mà Mourinho trước khi ra sân tại Anfield, thừa biết đang nguy hiểm như thế nào sau những chiến thắng đầy thuyết phục trước Liverpool và Chelsea. Hơn nữa, cuối tuần qua, giới chuyên môn đều đánh giá khả năng chiến thắng của Man.United cao hơn chủ nhà Liverpool… Nhưng kết cục, Mourinho đã không chấp nhận mạo hiểm để săn tìm chiến thắng.

Carragher cảnh báo về một sự thay đổi là vì lẽ đó. Kết quả cuối tuần qua khiến Man.United tụt lại phía sau Man.City 2 điểm, và chúng ta thử làm phép tính là dù Quỷ đỏ có thắng tất cả các trận đấu nhỏ trong thời gian tới nhưng lại “yếu hèn” trước Tottenham trên sân nhà (28-10) và tại Chelsea (5-11), Arsenal (2-12), thì trận derby Manchester tại Old Trafford vào ngày 9-12 liệu còn ý nghĩa gì nữa!? Nên biết, cùng thời gian đó Man.City chỉ có tiếp đón Arsenal (5-11) là trận cầu lớn nhất của họ. 

Tin cùng chuyên mục