Lý do Liverpool không hối tiếc khi để Jadon Sancho rơi vào tay Man United

Mùa hè 2021, Liverpool và Man United cùng theo đuổi Jodon Sancho của Borussia Dortmund. Nhưng khi ngôi sao trẻ người Anh gia nhập sân Old Trafford, dư luận Anfield không hề tiếc nuối bởi chàng trai sinh năm 2000 đã chọn tiền thay vì thành công trên sân bóng. 
Jadon Sancho vẫn đang vất vả ở Man United
Jadon Sancho vẫn đang vất vả ở Man United

Theo một tiết lộ từ The National News, những đòi hỏi về tiền lương của ngôi sao Manchester United, Jadon Sancho đã khiến anh không thể gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2021.

 Liverpool luôn tỏ ra khá đặc biệt trong việc duy trì cơ cấu lương của họ, không đưa ra mức lương quá cao cho những bản hợp đồng mới. Mặt khác, Man United tỏ ra khoan dung hơn rất nhiều về mặt đó, hiếm khi bỏ lỡ một hợp đồng chỉ vì yêu cầu tiền lương.

Theo tờ báo nói, triết lý trái ngược của hai đại kình địch ở Premier League đã xuất hiện rõ ràng vào mùa hè năm 2021. Gã khổng lồ vùng Merseyside lúc đó đang cân nhắc đưa Sancho về Anfield, một cầu thủ mà cả HLV Jurgen Klopp và trợ lý Pep Lijnders đều ngưỡng mộ.

Chủ sở hữu của Liverpool, Fenway Sports Group đang cân nhắc mức giá 73 triệu bảng của Borussia Dortmund, nhưng cuối cùng thương vụ thất bại do yêu cầu về tiền lương của cầu thủ người Anh.

Thay vào đó, Sancho đã gia nhập đối thủ không đội trời chung Man United, khi Dortmund hoàn tất vụ chuyển nhượng với giá 76,5 triệu bảng và cầu thủ sinh năm 2000 đồng ý với hợp đồng 270.000 bảng mỗi tuần. Nếu Sancho chịu cắt giảm mức lương của mình xuống một nửa (135.000 bảng/tuần), thì anh đã tiếp tục giao dịch với Merseyside rồi.

Tờ báo cũng cho rằng Darwin Nunez đã gặp phải điều tương tự vào mùa hè này. Thay vì chọn mức lương cao hơn mà Man United đang đề nghị, cựu tiền đạo Benfica đã chọn đội bóng của Jurgen Klopp, có lẽ là để chơi bóng ở Champions League.

Liverpool không có lý do gì để cảm thấy hối tiếc về việc Jadon Sancho chuyển đến Manchester United

Sancho là một cầu thủ xuất sắc về mọi mặt, nhưng Liverpool không có lý do gì để hối tiếc khi cầu thủ khoác áo Man United. Vài tháng sau, trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Liverpool đã ký hợp đồng mà mọi fan Anfield đều hài lòng.

Ký hợp đồng từ Porto với mức phí 42,3 triệu bảng, Luis Diaz đã là một thành tựu cho đội bóng vùng Merseyside. Anh ấy đã phát huy hết năng lực khi đóng góp quan trọng trong nhiều bàn thắng, gây áp lực không ngừng lên khung thành đối thủ và thậm chí hỗ trợ phòng thủ khi cần thiết.

Trong nửa mùa giải 2021-22, cầu thủ người Colombia đã chơi 26 trận cho The Kop, ghi 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Ngược lại, Sancho mất cả mùa giải mà vẫn chưa tìm được chỗ đứng của mình tại Man United, khi chỉ ghi được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục