Lý do Gabriel Jesus rời Man City: ‘Vấn đề là sự hiểu biết của Guardiola về bóng đá’

Phát biểu với ESPN Brasil, Gabriel Jesus cho biết việc anh rời Manchester City là do hiểu lầm với Pep Guardiola và phong cách chơi bóng mà anh không chấp nhận.
Gabriel Jesus đã tìm lại nguồn sống ở Arsenal
Gabriel Jesus đã tìm lại nguồn sống ở Arsenal

Cầu thủ 25 tuổi người Brazil đã có một khởi đầu đáng kinh ngạc tại Emirates kể từ khi HLV Mikel Arteta, trợ lý cũ của Guardiola tại Etihad, giới thiệu anh là bản hợp đồng hàng đầu của Arsenal vào mùa hè.

Gabriel Jesus đã ghi 5 bàn và cung cấp 3 đường kiến tạo trong 8 trận đầu tiên ở Premier League cho Pháo thủ, con số đó đánh giá  năng lực của Gabriel Jesus. Anh thổ lộ: "Tôi rất hạnh phúc tại Manchester City.

“Không thể nói tôi không hạnh phúc ở đó. Nhưng tôi cũng phải chấp nhận cách mà đội bóng muốn tôi chơi... Vấn đề là cách ông ấy (Guardiola) hiểu về bóng đá và những gì ông ấy muốn".

Jesus giải thích lý do anh rời sân Etihad và nói thêm: "Trong trường hợp này, mọi chuyện phụ thuộc vào việc, nếu bạn không chấp nhận thử thách này, thì hãy 'cảm ơn' và bắt đầu với thử thách khác.

Cựu cầu thủ của Man City thừa nhận rằng anh đã chấp nhận điều bất cập "một thời gian": "Tôi đã chấp nhận nó, nhưng sau đó sự việc ngày một khó khăn hơn và đến mức tôi tự nhủ: 'Mình muốn một cái gì đó nhiều hơn cho bản thân'. Tôi cảm ơn ông ấy... Pep hiểu và thế là kết thúc".

Jesus không hài lòng với thời gian chơi bóng mà Guardiola dành cho anh và rời Man City khi Sky Blues ký hợp đồng với Erling Haaland và cầu thủ trẻ người Argentina Julian Alvarez.

"Ở Arsenal thì khác, bóng đá khác, có những cầu thủ khác, cách chơi khác nhau. Ở Man City thì tiền đạo không chạm bóng nhiều, bạn chỉ cần xem các trận đấu để nhận ra điều đó," anh kết luận.

Tin cùng chuyên mục