Lý do đeo khẩu trang khi thi đấu của bóng chuyền Brazil

Ba cầu thủ Lucas Saatkamp, Mauricio Borges và Macris Carneiro thuộc đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Brazil đang nhận nhiều sự chú ý tại Olympic Tokyo 2020 khi đeo khẩu trang lúc thi đấu.
Nam VĐV Lucas đeo khẩu trang khi thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AP
Nam VĐV Lucas đeo khẩu trang khi thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AP

Với VĐV thi đấu thành tích cao thì chuyện này thật không dễ dàng. Biết sẽ ảnh hưởng lớn đến nền tảng thể lực, nhưng tại sao 3 cầu thủ bóng chuyền Brazil lại có quyết định như vậy?  

Saatkamp cho biết, việc quyết định đeo khẩu trang của anh để bảo vệ gia đình chứ không phải gửi một thông điệp nào cả. Tay đập mang biệt danh Lucao có cậu con trai 5 tuổi ở quê nhà đang gặp vấn đề về hô hấp, và thường xuyên cần sự trợ giúp tờ máy thở. Vì thế, anh không muốn bản thân là mối nguy hiểm cho con trai, đồng thời cả vợ và con gái mới sinh.

Lý do đeo khẩu trang khi thi đấu của bóng chuyền Brazil ảnh 1 Lucas đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và gia đình. Ảnh: AP
“Tôi không muốn trở thành hình mẫu cho việc tuyên truyền đeo khẩu trang. Lý do duy nhất của tôi là bảo vệ bản thân và gia đình”, hãng thông tấn AP dẫn lời của Lucao. Nam VĐV từng nhiễm Covid-19 vào tháng 1-2021 với triệu chứng sốt và đau đầu, nhưng vấn đề sau đó được giải quyết nhanh gọn. Mặc dù đã có biện pháp bảo vệ, và được tiêm vaccine trước khi đến Tokyo, Lucao vẫn đưa ra quyết định đeo khẩu trang khi thi đấu.

Lucao chưa nghe thấy bất kỳ lời khen, hay chỉ trích nào về quyết định của anh và 2 đồng đội khác vì không dành nhiều thời gian để đọc báo, hoặc sử dụng mạng xã hội. Đồng thời, nam VĐV giải thích việc đeo khẩu trang không ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh trên hành trình bảo vệ tấm HCV Olympic cùng đội tuyển bóng chuyền nam.

“Đối với tôi, điều đó không khó chịu. Vì bóng chuyền rất khác với các môn thể thao khác khi có nhiều thời gian tạm dừng để thở, không giống như chạy, hoặc đá bóng”, Lucao cho biết. Tương tự, 2 VĐV Borges và Carneiro cũng có lời giải thích như đồng nghiệp vì muốn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước hiểm họa của dịch Covid-19. Đặc biệt khi cả 3 đến từ Brazil - quốc gia đang đứng thứ 2 về mức độ tàn phá của dịch Covid-19 khi đã ghi nhận 556.000 ca tử vong.

Lý do đeo khẩu trang khi thi đấu của bóng chuyền Brazil ảnh 2 Nữ VĐV Carneiro (bên trái) đeo khẩu trang trong một pha chắn bóng. Ảnh: AP
Với người dân Brazil, bóng chuyền là một thể thao được yêu thích nhất, chỉ xếp sau bóng đá. Bằng chứng, đội tuyển bóng chuyền nam đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng thế giới, trong khi đồng nghiệp nữ đứng hạng 2. Sau khi đội tuyển nam lọt vào chung kết môn bóng đá nam thì đến lượt đội tuyển bóng chuyền nam giành quyền vào bán kết, và đội tuyển bóng chuyền nữ góp mặt tại tứ kết.

Các vũ công Samba đang cố gắng hết sức để có thể mang về những tấm huy chương Olympic danh giá. Bởi đó chính là liều thuốc tinh thần để động viên, cổ vũ và giúp người dân tại quê nhà vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục