Lý do Bayern từ chối Wenger

Bayern Munich được biết đã thảo luận về khả năng mời Arsene Wenger về dẫn dắt, nhưng tin mới nhất họ đã từ chối nhà cầm quân 70 tuổi để theo đuổi các lựa chọn khác.

Tuổi tác cao có thể là lý do Arsene Wenger không được Bayern chọn cho vai trò dài hạn.
Tuổi tác cao có thể là lý do Arsene Wenger không được Bayern chọn cho vai trò dài hạn.

Nhà cầm quân huyền thoại của Arsenal, người vẫn đang ở không kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ 22 năm cùng Pháo thủ trong mùa hè 2018, đã liên lạc với Giám đốc điều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge vào thứ Tư để thảo luận về vị trí này. Tuy nhiên, xác nhận của CLB Đức sau đó nêu rõ: “Arsene Wenger đã gọi cho Karl-Heinz Rummenigge vào chiều thứ tư và khẳng định sự sẵn sàng cho vị trí ở Bayern. Chúng tôi đánh giá rất cao những gì Arsene đạt được tại Arsenal, nhưng ông ấy không có trong lựa chọn để trở thành HLV trưởng tại FC Bayern”.

Nguồn tin mà ESPN FC nhận được, thì nhà cầm quân lão làng người Pháp chỉ đồng ý nếu được đề nghị một hợp đồng dài hạn, trong khi Bayern lúc này chỉ tìm kiếm vị trí tạm quyền cho đến hết mùa giải này. Và không chỉ có Wenger, hiện có rất nhiều ứng viên đã rút lui trước yêu cầu từ Hùm xám nước Đức, bao gồm HLV Thomas Tuchel (Paris SG), Erik ten Hag (Ajax) và cựu HLV của RB Leipzig, Ralf Rangnick. Bên cạnh đó, cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri cũng không sẵn sàng trở lại công tác huấn luyện cho đến mùa giải tới.

Bayern đã sa thải Niko Kovac vào Chủ nhật, hiện đội đang được tạm quyền bởi Hansi Flick - vốn là cựu trợ lý của Joachim Loew ở đội tuyển quốc gia Đức. Hansi Flick vừa dẫn dắt Hùm xám đánh bại Olympiakos 2-0 và qua đó sớm giành quyền vào vòng 1/8 Champions League. Thứ bảy này, một bài kiểm tra khác giành cho người đàn ông 54 tuổi là trận quyết đấu đội nhì bảng Borussia Dortmund, và nếu tiếp tục giành chiến thắng tại Allianz Arena thì đây cũng là một điểm cộng cho cơ hội Hansi Flick được tín nhiệm ở vị trí này đến cuối mùa.

Bên cạnh Hansi Flick, một ứng viên có hể sẵn sàng cho nhiệm vụ ngắn hạn tại sân Allianz Arena là Xabi Alonso, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha từng có 3 năm chơi cho Hùm xám và hiện đang dẫn dắt đội trẻ của Real Sociedad.

Tin cùng chuyên mục