Lý do Barca không thể 'xuống tay' với Koeman

Dù quá thất vọng với năng lực của HLV Ronald Koeman, nhưng ban lãnh đạo Barcelona cũng khó lòng đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Hà Lan vì khoản bồi thường quá lớn xét trên tình hình khó khăn tài chính hiện tại.

Vị trí của HLV Ronald Koeman có vẻ vẫn đang an toàn.
Vị trí của HLV Ronald Koeman có vẻ vẫn đang an toàn.

Thông tin tại Tây Ban Nha khẳng định, Chủ tịch Barca, Joan Laporta và các cộng sự trong ban lãnh đạo đã họp khẩn để bàn chuyện sa thải HLV Koeman trong đêm thứ ba vừa qua, ngay sau thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Được biết, Laporta dù không quá kỳ vọng Barca sẽ có điểm trước Bayern dù họ chơi tại Camp Nou, nhưng chính thể hiện tồi tệ ở trận đấu đó đã khiến ông bị tổn thương. Barca đã không có được một cú sút trúng đích nào và để đội bóng Đức mặc tình tấn công và ghi bàn.

Tuy nhiên, cuộc họp đã không thể đi đến quyết định nào mạnh mẽ đối với vị trí của nhà cầm quân 58 tuổi người Hà Lan. Chủ tịch Laporta muốn đưa ra quyết định sa thải ngay lập tức, nhưng ban Giám đốc lại có lý lẽ khác nhau. Một bộ phận thì e ngại quyết định có thể khiến Barca phải mất khoảng 12 triệu EUR tiền đền bù bản hợp đồng của Koeman vốn vừa gia hạn đến năm 2023 hồi tháng 6. Những ý kiến khác ủng hộ Koeman được cho thêm thời gian thêm 3 trận nữa để chứng tỏ bản thân - đối đầu Granada, Cadiz và Levante.

Cũng ngay sau thất bại hôm thứ ba, tờ AS loan tin rằng bất mã đang bùng lên trong phòng thay đổ của sân Camp Nou. Việc Barca thất bại ê chề được cho không xuất phát từ việc đội đã mất huyền thoại Lionel Messi vì chuyển sang PSG, mà là từ chính cách tiếp cận trận đấu. Nhiều cầu thủ chủ chốt của Barca đã công khai bày tỏ thất vọng khi HLV Koeman để ra kế hoạch quá thiên về phòng ngự, và không tập trung vào khía cạnh nào trong tấn công.

Barca đã khởi đầu La Liga không tệ khi thắng 2 hòa 1, hiện kém ngôi đầu 3 điểm nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Tuần qua chuyến làm khách của Barca đến Sevilla bị hoãn, và họ sẽ trở lại bằng trận đón tiếp Granada vào thứ hai tới.

Tin cùng chuyên mục