Lutsenko thắng chặng cá nhân tính giờ để kém áo vàng đúng 1 giây

Nhà vô địch Asian Games 2018 Alexey Lutsenko (Astana-Premier Tech) đã thắng ấn tượng chặng 4 chạy cá nhân tính giờ 16,4km của Cuộc đua xe đạp Criterium du Dauphine 2021 tại Pháp để áp sát áo vàng Lukas Postlberger (Bora–Hansgrohe).

Alexey Lutsenko chiến thắng nội dung cá nhân tính g
Alexey Lutsenko chiến thắng nội dung cá nhân tính g

Lộ trình 16,4km nhìn chung khá bằng phẳng nhưng vẫn có một số đoạn dốc lên xuống khó chịu. Một chiến thắng có thể nói khá bất ngờ đã thuộc về tay đua người Kazakhstan Alexey Lutsenko với thành tích 21 phút 36 giây. Đây cũng là chặng đấu rất thành công với đội Astana-Premier Tech bởi người cán đích thứ hai là Ion Izaguirre, sau Alexey Lutsenko 8 giây. Trong khi đó, Kasper Asgreen (Deceuninck-QuickStep) về thứ ba với khoảng cách 9 giây so với nhà vô địch Asian Games 2018.

“Chiến thắng này có thể nói là một bất ngờ nhưng nó là thành quả cho sự cố gắng hết mình của tôi. Tôi đã tốn rất nhiều công sức cùng chiếc xe chuyên dụng cá nhân tính giờ của mình khi vượt dốc tại Teide. Những con dốc lên xuống nhẹ nhàng thật lý tưởng cho tôi”, Alexey Lutsenko chia sẻ.

Lutsenko thắng chặng cá nhân tính giờ để kém áo vàng đúng 1 giây ảnh 1 Chiến thắng ấn tượng của nhà vô địch Asian Games

Bộ đôi Astana-Premier Tech đã phân phối sức hợp lý và tỏ ra mạnh mẽ ở nửa sau của chặng đua. Áo vàng Lukas Postlberger xếp vị trí thứ 9, kém Alexey Lutsenko đến 23 giây. Với kết quả này, Lukas Postlberger vẫn bảo vệ được áo vàng tổng sắp với thành tích 12 giờ 57 phút 7 giây. Tuy nhiên, Alexey Lutsenko đã vươn lên vị trí thứ hai và kém Lukas Postlberger vỏn vẹn 1 giây.

Ở chặng 4, tay đua lừng danh Geraint Thomas (Ineos Grenadiers) khởi đầu mạnh mẽ và là người nhanh nhất vượt qua trạm kiểm soát trung gian. Khi mọi người bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng cho Geraint Thomas thì anh bất ngờ xuống sức và về đích sau Alexey Lutsenko đến 23 giây.

Lutsenko thắng chặng cá nhân tính giờ để kém áo vàng đúng 1 giây ảnh 2 Áo vàng Lukas Postlberger đã bị đối thủ áp sát với khoảng cách còn 1 giây

Đồng đội của anh, Richie Porte, đứng thứ sáu, kém Alexey Lutsenko 15 giây. Tuy vậy, với kết quả này, Ineos Grenadiers cũng đã có lợi thế trước các chặng leo núi sắp tới khi cài được hai chủ lực Richie Porte và Geraint Thomas vào top 10 tổng sắp với khoảng cách lần lượt là 16 giây và 24 giây so với áo vàng. Top 10 tổng sắp hiện tại chủ yếu là các tay đua chuyên đường bằng.

Đáng thất vọng nhất là tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome (Israel Start-up Nation). Sau khi bị triệt ở chặng ba, anh mất tinh thần thấy rõ và xếp hạng 93 chặng nay với thành tích kém người về đầu đến 2 phút 12 giây.

Tin cùng chuyên mục