Lượt về Giải futsal VĐQG 2022: Các đội chuẩn bị đầy tích cực

Vào ngày 20-10 tới, Giải futsal VĐQG 2022 trở lại với giai đoạn lượt về tổ chức ở nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Với khoảng cách điểm không quá chênh lệch, cuộc đua giữa 2 đầu và cuối bảng xếp hạng được hứa hẹn diễn ra vô cùng hấp dẫn và khó lường.

Các cầu thủ Sahako FC tích cực chuẩn bị cho lượt về Giải futsal VĐQG 2022. ẢNH: QUỐC KHANH
Các cầu thủ Sahako FC tích cực chuẩn bị cho lượt về Giải futsal VĐQG 2022. ẢNH: QUỐC KHANH

Giải đấu lớn nhất thuộc hệ thống futsal quốc gia vừa trải qua hơn 3 tháng tạm nghỉ để nhường sân chơi cho đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị và tham dự vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022. Trong thời gian này, các CLB vẫn duy trì nhịp sinh hoạt để hướng đến phần còn lại của mùa giải với kết quả tích cực nhất.

Thái Sơn Nam và Sahako FC thiếu hụt quân số

Sahako FC khép lại giai đoạn lượt đi Giải futsal VĐQG 2022 với ngôi đầu bảng, khi có 20 điểm. Thầy trò Nguyễn Tuấn Anh hơn 2 đội xếp sau Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc khoảng cách 5 điểm, và 6 điểm so với Sài Gòn FC - đội xếp thứ 4. Nhưng vì đóng góp đến 18 huấn luyện viên (HLV) và cầu thủ cho đội tuyển tham dự sân chơi châu lục nên Sahako FC và Thái Sơn Nam trong phần lớn thời gian chuẩn bị cho giai đoạn lượt về đã không có đủ quân số.

“12 tuyển thủ quốc gia sau khi trở về TPHCM từ Giải futsal châu Á 2022 ở Kuwait vào hôm 5-10 được nghỉ đến hết tuần. Sau đó, các bạn hội quân trở lại cùng CLB vào hôm 10-10 để chuẩn bị cho lượt về Giải futsal VĐQG 2022. Tức chúng tôi có hơn 1 tuần tập luyện với đầy đủ quân số. Quãng thời gian chuẩn bị không nhiều, rất khó khăn cho ban huấn luyện. Vì nhóm cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam tập luyện lẫn thi đấu với lối chơi và chiến thuật khác so với CLB”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ với SGGPO.

Về phía Sahako FC, HLV Nguyễn Tuấn Anh vì tập trung cùng đội tuyển nên đã giao đội ngũ trợ lý hướng dẫn các buổi tập cho đội và thường xuyên trao đổi công việc bằng hình thức trực tuyến. Ông Tuấn Anh chỉ trực tiếp nắm sa bàn khi Sahako FC dự Cúp futsal các CLB Đông Nam Á và cán đích vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây là sân chơi mà “Quạ ba chân” vắng 3 tuyển thủ Lâm Tấn Phát, Chu Văn Tiến và Mai Xuân Hiệp nên đã có kết quả không mong muốn.

Lượt về Giải futsal VĐQG 2022: Các đội chuẩn bị đầy tích cực ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang chỉ có hơn 1 tuần tập luyện với đầy đủ quân số của Thái Sơn Nam. ẢNH: ANH TRẦN
Dù vậy, các cầu thủ Sahako FC đầy tích cực chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải. Họ đã chiêu mộ Phan Thành Nguyện - cựu đội trưởng Tân Hiệp Hưng, bên cạnh những trận đấu tập với Cao Bằng, Thái Sơn Bắc, Tân Hiệp Hưng và Thái Sơn Nam. Dự kiến ngày 20-10, HLV Nguyễn Tuấn Anh cùng học trò di chuyển xuống Cần Thơ. Còn Thái Sơn Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng vào ngày 15-10 trước khi xuống Cần Thơ sau đó 3 hôm. Phần lớn giới chuyên môn nhận định, chỉ Sahako FC hoặc Thái Sơn Nam sẽ lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra

Thời gian nghỉ giữa mùa giải, bên cạnh Sahako FC và Thái Sơn Nam còn có Tân Hiệp Hưng và một số cầu thủ Sài Gòn FC đã “thử lửa” ở Đại hội TDTT TPHCM. Tân Hiệp Hưng đang đứng cuối bảng với 5 điểm, nhưng chỉ kém Đà Nẵng - đội xếp thứ 6, cũng là vị trí trụ hạng khoảng cách 4 điểm. Vì thế, thầy trò HLV Trương Hồng Tài cực kỳ quyết tâm để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Sau 3 trận giao hữu với 2 kết quả hòa trước Sahako FC lẫn Thái Sơn Bắc và thua Thái Sơn Nam, HLV Trương Hồng Tài cho biết: “Các cầu thủ đều tập luyện rất chăm chỉ và đạt hiệu quả. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ, bao gồm sinh viên còn đang đi học có niềm đam mê lớn với quả bóng tròn. Năm nào cũng có những áp lực riêng, nhưng năm nay chúng tôi gặp áp lực lớn hơn vì đội đang xếp cuối bảng. Tôi kỳ vọng các bạn sẽ vượt qua được áp lực tâm lý để thi đấu hết mình và tỏa sáng ở giai đoạn lượt về này để đội có thể trụ hạng thành công”.

Lượt về Giải futsal VĐQG 2022: Các đội chuẩn bị đầy tích cực ảnh 2 Khánh Hòa và Tân Hiệp Hưng cùng hạ mục tiêu trụ hạng ở mùa giải 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Cũng hạ chỉ tiêu trụ hạng còn có Khánh Hòa. Đang có 9 điểm trong tay, HLV Nguyễn Quốc Đàn chia sẻ: “Vài ngày nữa chúng tôi sẽ di chuyển vào TPHCM tập huấn, dự kiến có 1 trận giao hữu với Cao Bằng rồi di chuyển xuống Cần Thơ. Đội không bổ sung ở lượt về và muốn tập trung cho các cầu thủ trẻ được cọ xát, thi đấu nhiều hơn. Mục tiêu của chúng tôi vẫn trụ Hạng và cố gắng làm những gì tốt nhất...”.

Cũng đang chọn TPHCM làm địa điểm tập huấn còn có Thái Sơn Bắc. Đại diện đến từ Thủ Đô hạ quyết tâm vào tốp 3 chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục