Lượt trận thứ 4 vòng bảng: Đào sâu “kho điểm”

Barcelona, Man.United, PSG và Bayern Munich… được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm lượt đấu này. Duy nhất trong số các “ông lớn”, Chelsea gây lo ngại hơn cả. Bởi The Blues phải hành quân đến sân AS Roma trong bối cảnh đại diện Serie A quyết tâm đoạt ngôi đầu

Messi (đỏ xanh) cùng đồng đội hứa hẹn sẽ có chiến thắng đậm trước Olympiacos. Ảnh: Getty Images
Messi (đỏ xanh) cùng đồng đội hứa hẹn sẽ có chiến thắng đậm trước Olympiacos. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng trong tầm tay

Không chỉ riêng gì những đội bóng tại La Liga, đối với Olympiacos bây giờ, nhiệm vụ chặn đứng Barcelona tại bảng D dường như cũng bất khả thi. Về lý thuyết, chơi trên sân nhà được xem lợi thế cho đại diện Hy Lạp. Nhưng với Barca, lý thuyết này dường như không tồn tại.

Không nói suông, quay trở lại trận đấu lượt đi. Dù chơi trong tình thế thiếu người khi Gerard Pique bị truất quyền thi đấu, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn tạo được sức ép cực lớn trước Olympiacos để giành chiến thắng. Hơn người vẫn thua thuyết phục, đủ thấy Olympiacos tệ hại đến mức nào.

Về lại sân nhà, không có nhiều hy vọng đoàn quân HLV Takis Lemonis thực hiện được cuộc báo thù hay chí ít có được 1 điểm. Bởi ngoài sự thiếu vắng Pique ra, Barca sẽ có được đội hình đầy đủ. Không giống vậy, Olympiacos sẽ vắng 2 trụ cột Seba và Ben Nabouhane vì chấn thương. Mặt khác, phong độ đội chủ nhà tại giải quốc nội cũng cực kỳ sa sút khi chỉ thắng 2 trong 7 trận gần đây, qua đó đứng vị trí thứ 4 và kém đội đầu bảng đến 5 điểm.

Nhờ bàn thắng đầy may mắn của Marcus Rashford, Man.United mới có chiến thắng trước Benfica ở lượt đi bảng A. Tuy nhiên lượt về này, Quỷ đỏ hứa hẹn không gặp nhiều khó khăn. Thứ nhất, thành tích thi đấu trên sân nhà của Man.United ở Cúp châu Âu cực tốt. Đặc biệt đối với các đội bóng đến từ Bồ Đào Nha, đội chủ sân Old Trafford đã có 12 trận bất bại với 9 thắng lợi.

Thêm nữa, tinh thần Man.United cũng đang lên cao sau trận thắng trước Tottenham cuối tuần qua. Và dù thiếu vắng vài trụ cột do chấn thương, HLV Jose Mourinho vẫn chứng tỏ được mọi thứ không có gì khó khăn. Đó là mấu chốt để Man.United hứa hẹn trình diễn bộ mặt khởi sắc, qua đó đạt mục tiêu 3 điểm đề ra.

Riêng Atletico (bảng C), PSG và Bayern Munich (bảng B) cũng được dự đoán sẽ giành thắng lợi ở lượt đấu này. Với Atletico, họ buộc phải giành chiến thắng sau 3 lượt chỉ hòa và thua. Và việc chỉ gặp đối thủ yếu Karabakh như cơ hội để HLV Diego Simeone và các học trò hiện thực hóa mục tiêu. Riêng PSG và Bayern, cả hai sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước 2 “kho điểm” Anderlecht và Celtic.

Định đoạt ngôi đầu

Lượt trận thứ 4 vòng bảng: Đào sâu “kho điểm” ảnh 1 Chelsea (xanh) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Roma. Ảnh: Getty Images 

Kịch tính hơn cả là cuộc đối đầu giữa Roma và Chelsea. Đối với cả hai, ai cũng đặt ra quyết tâm lớn để giành trọn 3 điểm khi điều này sẽ giúp có được ngôi đầu bảng C.

Còn nhớ lượt đi, Chelsea may mắn lắm mới giữ lại được 1 điểm. Dù vươn lên dẫn trước 2 bàn, nhưng chính sự chủ quan khiến cho The Blues bị Roma lật ngược tình thế dẫn lại 3-2. Nếu không có bàn thắng Eden Hazard sau đó, đoàn quân HLV Antonio Conte sẽ trắng tay ngay tại sân nhà.

Tại Stamford Bridge đã chật vật như vậy, hành quân đến sân Roma, Chelsea sẽ vất vả đến nhường thế nào. Cuối tuần qua, The Blues đã có chiến thắng tại giải quốc nội, và đó là thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đơn thuần, 4 trận bất bại liên tiếp, đâu ai nói Chelsea đang gặp vấn đề. Nhưng nếu nhìn ở góc độ khách quan lối chơi trước Bournemouth cuối tuần qua, phần nào nói lên rằng The Blues chưa thể chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình.

Cần biết rằng, trên sân nhà mùa này, Roma chơi cực kỳ tốt với chỉ 1 thất bại trước Napoli. Trong khi đó, tại cúp châu Âu, Roma đã thắng 8 trong 15 trận đối đầu với các đội bóng Anh ở Olimpico. Cho nên dù thiếu vắng vài trụ cột do chấn thương, nhưng xem ra Roma vẫn đủ sức tạo bão táp với chuyến đi của Chelsea. Và nếu có mất ngôi đầu vào tay đội chủ nhà cũng không gì lạ.

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 1-11, 2 giờ 45

Olympiacos - Barcelona         

Man.United - Benfica

FC Basel - CSKA Moskva    

Roma - Chelsea          

Atletico - Karabakh   

Sporting - Juventus    

PSG - Anderlecht      

Celtic - Bayern Munich

Tin cùng chuyên mục